ตะลึง! ลีกจีนทุ่มเงิน‘7แสนปอนด์’ต่อสัปดาห์ให้‘เวย์น รูนี่ย์’!!

เวย์น รูนี่ย์ จะไปเหินหาวที่แดนมังกรจีนหรือไม่ (ภาพ AFP)

“เดลี่ มิร์เรอร์” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 23 ธันวาคม ว่า กว่างโจว เอฟเวอร์แกรนด์ ทีมที่รวยสุดในศึก “ไชนีส ซุปเปอร์ลีก” ประเทศจีน และปักกิ่ง กั๋วอัน อีกหนึ่งทีมร่วมลีก เตรียมยื่นข้อเสนอเป็นเงินมหาศาลถึง 700,000 ปอนด์ (31.5 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) ต่อสัปดาห์ เพื่อเป็นค่าเหนื่อยให้เวย์น รูนี่ย์ กัปตันทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พิจารณาย้ายมาร่วมทีมในฤดูกาลหน้า

ก่อนหน้านี้ ลีกสูงสุดแดนมังกรที่ได้รับเงินสนับสนุนจำนวนมากจากรัฐบาลจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจดีที่สุดของโลก เพิ่งสร้างความฮือฮาให้วงการลูกหนัง หลังเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ทีมที่ได้อันดับ 3 ไชนีส ซุปเปอร์ลีก ฤดูกาลนี้ที่เพิ่งจบลงไป ได้ซื้อออสการ์ แนวรุกเชลซีราคา 52 ล้านปอนด์ (2,340 ล้านบาท) และจ่ายค่าเหนื่อยถึง 400,000 ปอนด์ (18 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ส่วนเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ที่คว้าอันดับ 4 ลีกจีน ใกล้สร้างอีกหนึ่งสถิติ หลังจ่อให้ค่าเหนื่อยคาร์ลอส เตเวซ อดีตศูนย์หน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยูเวนตุส ซึ่งกำลังย้ายจากโบคา จูเนียร์ส มาร่วมงานด้วยค่าเหนื่อย 615,000 ปอนด์ (27.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ล่าสุด กว่างโจว เอฟเวอร์แกรนด์ แชมป์ไชนีส ซุปเปอร์ลีก 6 ปีหลังสุด และปักกิ่ง กั๋วอัน ทีมอันดับ 5 ตกเป็นข่าวแย่งตัวรูนี่ย์ที่แม้จะอายุมากถึง 31 ปี และไม่มีตำแหน่งตัวจริงกับทีม “ปีศาจแดง” ด้วยการเสนอค่าเหนื่อยให้กัปตันทีมชาติอังกฤษรายนี้ 700,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ แต่คาดว่าอดีตดาวเตะเอฟเวอร์ตันที่เหลือสัญญาในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด 2 ปี และมีค่าตัวอยู่ที่ 10 ล้านปอนด์ (450 ล้านบาท) ยังไม่ย้ายทีมในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะรอบ 2 เดือนมกราคมนี้

Advertisement

เพราะเจ้าตัวต้องการทำลายสถิติทำประตูสูงสูงสุดตลอดกาลของแมนฯ ยูไนเต็ด ที่เซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตตำนานสโมสรเคยทำไว้ 249 ประตูจากทุกรายการ ซึ่งรูนี่ย์เหลือเพียงประตูเดียวจะทาบสถิติดังกล่าวที่ยืนยาวมานานถึง 43 ปี

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image