เฟ้นมวยปล้ำมือดีติดธงลุยเอเชีย-พ้อนักกีฬาไทยตัวเลือกน้อย

การแข่งขันกีฬามวยปล้ำและมวยปล้ำชายหาดชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาคกลาง ประจำปี 2560 ที่ยิมเนเซียม 1 ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติ กรุงเทพมหานคร (บางมด) เปิดฉากอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 ธันวาคม โดยมี ผศ.กิตติพศ สุฉันทบุตร นายกสมาคมกีฬามวยปล้ำแห่งประเทศไทย เป็นประธาน

ผศ.กิตติพศ เปิดเผยว่า รายการนี้จะคัดนักมวยปล้ำทีมชาติชุดใหญ่ไปการแข่งขันเอเชี่ยนซีเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ 2017 เดือนพฤษภาคม ที่อินเดีย วันที่ 10-14 พฤษภาคม จาก 24 รุ่นจะส่งไปแข่ง 10 รุ่น เนื่องจากต้องไปแข่งกับชาติชั้นนำในเอเชี จึงเลือกนักกีฬารุนที่ดีที่สุดไปแข่งขัน เนื่องจากทางสมาคมฯ มีงบประมาณน้อย และคู่แข่งแต่ละชาติแข็งแกร่งมาก เช่นอิหร่าน มีคนเล่นมวยปล้ำ 10 ล้านคน แต่ไทยเล่น 1 พันคน ทางสมาคมตั้งเป้า 1 เหรียญทองแดง โดยคู่แข่งแต่ละชาติเตรียมนักกีฬาไว้สำหรับโอลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

ผศ.กิตติพศกล่าวต่อวา นักมวยปล้ำเยาวชนคัดไปแข่งขันเอเชี่ยนจูเนียร์ แชมเปี้ยนชิพ ที่ไทจุง ไต้หวัน เดือนมิถุนายน มีแข่ง 24 รุ่น ส่ง 15 รุ่น เลือกคนที่ดีที่สุดไปแข่งขันเช่นกัน ดูนักกีฬาที่มุ่งมั่น และตั้งใจให้ทุกคนไปเก็บเกี่ยวประสบการณ์ ก่อนหน้านี้ในระดับจูเนียร์ได้เหรียญเงิน และทองแดง ครั้งนี้คาดว่าน่าจะได้ 2 เหรียญ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image