‘มอยส์’แฉเคยสั่งบอร์ด‘ผี’ซื้อยอดแข้ง‘โด้-เบล-เชสก์-โครส’ แต่สุดท้ายได้แค่‘เฟลไลนี่’!

เดวิด มอยส์ (แฟ้มภาพ AFP)

เดวิด มอยส์ อดีตกุนซือเอฟเวอร์ตัน ที่กำลังคุมซันเดอร์แลนด์ หนีตกชั้นในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลนี้ ให้สัมภาษณ์ถึงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีกหนึ่งทีมเก่าที่ให้โอกาสตัวเองในการทำหน้าที่ผู้จัดการทีม “ปีศาจแดง” แทนเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือของสโมสรด้วยระยะเวลาไม่ถึง 10 เดือน ก่อนถูกปลดออกมาในทำนองว่า บอร์ดบริหารไม่สามารถซื้อยอดนักเตะอย่างคริสเตียโน่ โรนัลโด้, แกเร็ธ เบล, เชสก์ ฟาเบรกาส และโทนี่ โครส ตามที่เขาต้องการได้ จนทำให้ทีมมีผลงานตกต่ำพลาดไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เป็นครั้งแรกในรอบ 19 ปี

มอยส์ในวัย 53 ปี และเคยได้รับเชิญจากเฟอร์กูสัน ซึ่งเป็นคนสกอตแลนด์ด้วยกันให้ไปคุมแมนฯ ยูไนเต็ด แทนในปี 2013 เตรียมกลับมาเยือนโอลด์แทรฟฟอร์ดครั้งแรก ตั้งแต่โดนไล่ออกในเกมลีกที่แมนฯ ยูไนเต็ด จะเปิดบ้านพบซันเดอร์แลนด์ วัน “บ็อกซิ่งเดย์” ที่ 26 ธันวาคม ยืนยันว่า ตอนที่ตัวเองรับตำแหน่งนายใหญ่ปีศาจแดง ได้บอกให้บอร์ดบริหารซื้อเบลที่กำลังย้ายจากท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ให้ได้ แต่สุดท้ายฝ่ายหลังก็ย้ายไปรีล มาดริด ด้วยสถิติโลกในเวลานั้น

นอกจากนี้ มอยส์ยังเผยต่อไปว่า อีกคนเป็นฟาเบรกาสที่อยู่กับบาร์เซโลน่า ตามด้วยโรนัลโด้ที่เฟอร์กูสันเคยรับปากว่ามีลุ้นจะได้ตัวกลับมาจากรีล มาดริด รวมทั้งโครสที่เล่นให้บาเยิร์น มิวนิก

อย่างไรก็ตาม นักเตะที่มอยส์ได้มาในวันสุดท้ายตลาดซื้อขายรอบแรก กลับเป็นแค่มารูยาน เฟลไลนี่ กองกลางที่อยู่ด้วยกันที่เอฟเวอร์ตัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image