เตรียมทีมต่อเนื่อง! ‘โค้ชด่วน’ เสริมแกร่งทัพสาวไทย ลุยต่อคัดโอลิมปิก 2024

เตรียมทีมต่อเนื่อง! ‘โค้ชด่วน’ เสริมแกร่งทัพสาวไทย ลุยต่อคัดโอลิมปิก 2024

หลังจากที่ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ปิดฉากผลงานในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2023 (VNL) สัปดาห์ที่ 3 กลุ่ม 6 ที่อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก ประเทศไทย ด้วยการแพ้รวดทั้ง 4 นัด และไม่สามารถเก็บเซตได้เลย ส่งผลให้รวมผลงาน 3 สัปดาห์ ลงสนามทั้งสิ้น 12 นัด ชนะ 2 แพ้ 10 นัด มี 8 คะแนน จบอันดับ 14 ในตารางคะแนนนั้น

“โค้ชด่วน” นายดนัย ศรีวัชรเมธากุล เฮดโค้ชทีมสาวไทย เปิดเผยว่า เด็กเราพยายามเรื่องการเล่นแล้ว พยายามต่อสู้แล้ว ถึงร่างกายจะไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เพราะมีอาการป่วยหลายคน แต่ก็สู้เต็มที่ เพื่อแฟนที่มาเชียร์ และทางบ้าน พวกเราทำเต็มที่แล้วจริงๆ แต่ต้องยอมรับทีมจากยุโรปหลายทีมปีนี้มีการพัฒนาเรื่องความแข็งแกร่ง

“วิธีการเล่นปีนี้ยอมรับว่า เรายังไม่ได้มาตรฐาน ทั้งเรื่องร่างกาย และความแข็งแรงในการเล่นระดับนี้ ที่รวดเร็ว และมีเพาเวอร์สูง เรายังทำได้ไม่ดีพอ จากนี้เราต้องเตรียมกันให้มากขึ้น ใส่ใจเรื่องกล้ามเนื้อความแข็งแรงมากขึ้น เรามีเกมที่สำคัญในการคัดเลือกโอลิมปิกเกมส์ 2024 อีก ต้องเตรียมทีมต่อเนื่องพอสมควร”

Advertisement

ขณะที่ “ชมพู่” พรพรรณ เกิดปราชญ์ มือเซตทีมชาติไทย กล่าวว่า เนชั่นส์ ลีก ปีนี้รู้สึกว่าผิดหวัง แต่ไม่ได้เป็นการผิดหวังที่ไม่ได้อะไรเลย เป็นการเริ่มต้นนับก้าวที่ดี จะได้รู้ในข้อผิดพลาด ปรับปรุงในแมตช์ต่อไป ซึ่งเราต้องให้ความสำคัญในระดับเอเชียก่อน มองทีละสเต็ปว่าเราจะไปอยู่ในจุดที่ดีที่สุดในเอเชียเหรือไม่

“ส่วนการควอลิฟาย โอลิมปิก น่าจะเป็นเรื่องถัดไป ที่เราจะให้ความสำคัญตรงนั้น 2 เดือนจากนี้เราก็ต้องฟิตให้ดี ให้ร่างกายเต็มร้อย”

ด้าน “เพียว” อัจฉราพร คงยศ กล่าวว่า เรายังไม่สามารถเอาชนะได้ แต่ด้วยรูปแบบทีมมองว่าเราสู้กันมากๆ พยายามกันมากๆ ในทุกๆแต้ม ก็ดีใจที่เราสามารถเค้นความอึดอัดที่มันอยู่ข้างในออกมา เรารู้อยู่ว่าเราทำอะไร และทำเพื่อใคร ถือว่าเป็นบทเรียนหนึ่งในชีวิต

Advertisement

“ดีใจที่ทุกคนยังซัพพอร์ต ยังติดตาม แม้ผลแพ้ชนะจะไม่ได้เป็นอย่างที่ทุกคนหวัง ก็อยากจะขอบคุณทุกคนจริงๆ พวกเรารับรู้ได้ทุกกำลังใจที่ส่งมา ทั้งในสนาม และที่รอรับส่ง อยากขอบคุณทุกคนมากๆ”

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยมีโปรแกรมต่อไปคือ โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก วันที่ 16-24 กันยายน ซึ่งมีทีมเข้าร่วม 24 ทีม แบ่งเป็น 3 กลุ่ม กลุ่มละ 8 ทีม แข่งแบบพบกันหมด เพื่อคัดเอาทีมอันดับ 1-2 ที่มีผลงานดีที่สุด ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ที่ประเทศฝรั่งเศส โดยทีมไทยอยู่ในกลุ่มซี ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา แชมป์เก่า โอลิมปิกเกมส์ รวมถึง อิตาลี, เยอรมนี, โคลอมเบีย, เกาหลีใต้ และสโลวีเนีย แข่งขันที่ประเทศโปแลนด์

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image