‘กรมพละ’ เล็งยกระดับกีฬาโรงเรียน ตชด.เทียบเท่ากีฬานักเรียน

การแข่งขันกีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน ครั้งที่ 6 ประจำปี พ.ศ. 2560 ชิงถ้วยพระราชทานคะแนนรวมจาก สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถาน กองกำกับการ 1 กองบังคับการฝึกพิเศษ (ค่ายพระรามหก) กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี เมื่อวันที่ 25 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้มีพิธีเปิดหมู่บ้านนักกีฬาอย่างเป็นทางการ โดยมีดร.ปัญญา หาญลำยวง รองอธิบดีกรมพลศึกษา และ พล.ต.ต.เทพ อมรโสภิต รักษาการแทนผู้บัญชาการตำรวจตระเวณชายแดน ร่วมกันเป็นประธาน

ดร.ปัญญากล่าวว่า กรมพลศึกษาเป็นสังกัดในหน่วยงานกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬามีพันธกิจในการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนและเยาวชนได้มีการออกกำลังกายเล่นกีฬากันทั้งประเทศ ฉะนั้นโรงเรียนกีฬาตำรวจตระเวณชายแดนก็เป็นอีกพันธกิจหนึ่งที่กรมพลศึกษาจะต้องดูแลเพื่อให้มีสุขภาพกายสุขภาพใจที่ดี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เด็กๆ ได้มีโอกาสได้ออกกำลังกายเล่นกีฬาและที่สำคัญที่สุดคือการปลูกฝังเรื่องความรักและความสามัคคีมีประสบการณ์ในการอยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข

ดร.ปัญญากล่าวต่อว่า ในครั้งนี้มีนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกว่า 2 พันคนและยังมีนักกีฬาจากประเทศลาวเข้ามาแข่งขันด้วยเป็นครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นการเปิดโอกาสให้ประเทศเพื่อนบ้านของเราได้มีส่วนร่วมนับว่าเป็นความภาคภูมิใจของกรมพลศึกษาและกองบังคับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ได้จัดการแข่งขันและได้สร้างความสุขให้แก่เด็กๆ โดยกรมพลศึกษามีความหวังว่ากีฬาโรงเรียนตำรวจตระเวณชายแดนจะเทียบเท่ากับกีฬานักเรียนนักศึกษาและขอเชิญชวนพี่น้องที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงเข้ามาเชียร์มาให้กำลังใจได้ อีกทั้งขอขอบคุณกองบังคับการตำรวจตระเวณชายแดนที่ให้ความอนุเคราะห์และร่วมกันจัดกับกรมพลศึกษา

ขณะที่การแข่งขันเริ่มมีการชิงชัยเหรียญรางวัลเป็นวันแรก โดยมีการชิงชัยเปตองประเภทชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว ทั้งหมด 6 เหรียญทอง ผลปรากฎว่าในประเภทชายเดี่ยว อายุ 14 ปี เหรียญทองแรกของการแข่งขันตกเป็นของ สุวัฒน์ แซ่จ๋าว จากร.ร.ตชด. ภาค 3 ในรอบชิงชนะเลิศเอาชนะ ธรกร เผ่าเพ็ง จากร.ร.ตชด. ภาค 1 ไปได้ 13-10 คะแนน

Advertisement

ผลรุ่นอื่น (เฉพาะทอง) ชายเดี่ยว อายุ 12 ปี เดชฤทธิ์ ติงสาโรจน์ (ร.ร.ตชด. ภาค 1), ชายเดี่ยว อายุ 10 ปี อมรเทพ ติสจันทร์ (ร.ร.ตชด. ภาค 2) / บุคคลหญิง อายุ 14 ปี ปณิตา จารุสาร (ร.ร.ตชด. ภาค 2), อายุ 12 ปี ศิริยา พันทะโฮม (ร.ร.ตชด. ภาค 2), อายุ 10 ปี (ร.ร.ตชด. ภาค 4)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image