‘คอนซาโดเล่’ บุกซัด ‘อวิสป้า’ เชียร์ ‘สุภโชค’ แผลงฤทธิ์ล่าตาข่าย พีพีทีวี ยิงสด 8 ก.ค.นี้

‘คอนซาโดเล่’ บุกซัด ‘อวิสป้า’ เชียร์ ‘สุภโชค’ แผลงฤทธิ์ล่าตาข่าย พีพีทีวี ยิงสด 8 ก.ค.นี้

ศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 ระเบิดความมันต่อเนื่อง พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ยิงสด นัดที่ 20 เตรียมเชียร์ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ลงสนามเป็นตัวจริง 2 เกมติดต่อกัน โดยเกมที่แล้ว “เจ้าเช็ค” ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงแผลงฤทธิ์ซัดประตูที่ 2 ในศึกเจลีก นำทัพ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ฟอร์มเริ่มแกว่ง ไร้ชัยชนะมา 3 นัดติด โดยสนามนี้จะพาทีมไปบุกดวล อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมพันธมิตรลูกหนัง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ซึ่งปลดล็อกชัยในเจลีกรอบ 8 เกมมาหมาดๆ คู่นี้เจอกันวันเสาร์ที่ 8 กรกฎาคมนี้ เริ่มคิกออฟตามเวลาประเทศไทย 17.00 น.เป็นต้นไป สดจากสนามเบสท์ เดงกิ สเตเดียม

นัดนี้เป็นเกมคู่ระหว่าง อวิสป้า ฟุกุโอกะ ทีมอันดับ 12 ของตาราง ที่มี 23 แต้ม จาก 19 นัด เปิดบ้านรับการมาเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ เช็ค-สุภโชค ทีมอันดับ 8 ที่มี 27 แต้ม จาก 19 นัด แน่นอนความพร้อมเจ้าถิ่น อวิสป้า ฟุกุโอกะ ที่มี ชิเงโตชิ ฮาเซเบะ คุมทัพ เกมล่าสุดบุกชนะ เซเรโซ่ โอซาก้า 1-0 ปลดล็อกชัยชนะในเจลีกรอบ 8 เกมได้สำเร็จ หลังจาก 7 นัดก่อนหน้านี้แพ้ไปถึง 5 นัด และเสมอ 2 เกม ทำให้สถานการณ์ตอนนี้ทำแต้มห่างจากโซนตกชั้นไป 11 คะแนนแล้ว และในเกมนี้ทีมจะไร้เงา คาซูยะ คอนโนะ ปีกขวาที่บาดเจ็บจนต้องเปลี่ยนตัวตั้งแต่นาทีที่ 7 ในเกมที่แล้ว

นอกนั้น แกนหลักอยู่กันครบ นำโดย ทัตสึกิ นาระ, มาซาโตะ ยูซาวะ, ฮิโรยูกิ มาเอะ, โยสุเกะ อิเดงุจิ, ดั๊กลาส โกรลลี่ โดยมี ลูเคี่ยน อัลเมด้า หัวหอกชาวบราซิลที่ยิงประตูชัยเกมล่าสุด พร้อมลงสนามล่าข่ายต่อเนื่อง ด้านทีมเยือน คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังมี มิไฮโล เปโตรวิช คุมทีม เกมล่าสุดบุกไปเสมอ วิสเซล โกเบ 1-1 ทำให้ 3 เกมหลังสุดผลงานเริ่มฝืด โดยเกมนี้ เจ้าเช็ค ยังพร้อมรับโอกาสลงวาดลวดลายบนสนามหญ้าต่อเนื่อง

Advertisement

สำหรับผลงานการเล่นในบ้านตัวเองของ อวิสป้า ฟุกุโอกะ ศึกเจลีกปีนี้ 10 นัด ชนะ 5 นัด เสมอ 2 นัด แพ้ 3 นัด ขณะที่ผลงานการเล่นเป็นทีมเยือนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในเจลีกปีนี้ 10 เกม ชนะ 4 นัด เสมอ 5 นัด และแพ้แค่เกมเดียว

ทั้งนี้ สถิติการเจอกันของทั้งสองทีมรวมทุกรายการ พบกัน 51 ครั้ง อวิสป้า ฟุกุโอกะ ชนะ 22 นัด, คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ชนะ 18 นัด และเสมอกัน 11 นัด ส่วนผลงานการดวลกันในศึกเจลีก 2023 เลกแรก ปรากฏว่า ซัปโปโร เปิดบ้านเสมอ อวิสป้า 2-2 โดยเกมนั้น เช็ค สุภโชค มีชื่อเป็นตัวสำรอง ก่อนจะถูกส่งลงสนามนาทีที่ 70 ของเกม ขณะเดียวกันมีอีกหนึ่งสถิติที่น่าสนใจคือ หนสุดท้ายที่ อวิสป้า เอาชนะ ซัปโปโร ในบ้านตัวเอง ต้องย้อนไปในปี 2015 วันที่ 20 ก.ย.2558 ที่ทั้งสองทีมเล่นอยู่ในลีกรองอย่าง เจลีก 2 โดยเกมนั้น อวิสป้า เปิดรังชนะ ซัปโปโร 2-1

แฟนบอลห้ามพลาดเชียร์ “เช็ค-สุภโชค’” ลงดวลแข้งคว้าชัยชนะในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 ที่จะมีขึ้นวันเสาร์ที่ 8 กรกฏาคมนี้ เวลา 17.00 น.เป็นต้นไป ถ่ายทอดสดให้ชมฟรีผ่านทางหน้าจอพีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 หรือสามารถรับชมผ่านช่องทางออนไลน์

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image