‘มุกข์ลดา’ นำทัพนักบิดฮอนด้า คว้าโพเดียมศึกสุดทรหด ‘ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง’

‘มุกข์ลดา’ นำทัพนักบิดฮอนด้า คว้าโพเดียมศึกสุดทรหด ‘ซูซูกะ เอ็นดูรานซ์ 4 ชั่วโมง’

ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ โชว์ผลงานยอดเยี่ยมในศึกสุดทรหดรายการ Suzuka 4 Hours รุ่น JP250 กับตัวแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 149 สังกัดทีม Thai Honda with SI Racing คว้าอันดับที่ 2 ในการแข่งขันที่ต่อสู้กับนักแข่งเจ้าถิ่น จนถึงนาทีสุดท้าย ด้วยผลงานของ “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช หญิงแกร่งจาก “เรซ ทู เดอะ แชมเปี้ยน” พร้อม 2 ดาวรุ่งจากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “จิมมี่” บูรพา วันมูล

ทัพนักแข่งจาก “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” นำโดย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช ที่เคยประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ในรายการนี้มาแล้ว ได้มอบประสบการณ์สู่สองนักบิดดาวรุ่งไทย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร และ “จิมมี่” บูรพา วันมูล โดย “มุกข์-มุกข์ลดา” นั้นสวมปลอกแขนเป็นนักบิดสีฟ้า และ “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” สวมปลอกแขนนักบิดสีเหลือง โดยมี “จิมมี่–บูรพา” เป็นนักบิดคนที่ 3

การแข่งขันเริ่มต้นขึ้น “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช เป็นนักแข่งคนแรกที่ทำหน้าที่ พร้อมกับตัวแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 149 วิ่งข้ามแทร็กพร้อมทะยานตัวแข่งขึ้นไปเกาะกลุ่มนำกับนักบิดเจ้าถิ่นได้ทันที จากนั้นไล่แซงขึ้นมารั้งอันดับที่ 1 พร้อมกับต่อสู้ในกลุ่มนำอย่างเข้มข้นในช่วงต้นของการแข่งขันก่อนจะตกลงมาอยู่ในอันดับ 4 ในชั่วโมงที่ 2

Advertisement

การแข่งขันเข้าสู่ชั่วโมงที่ 3 “มุกข์-มุกข์ลดา” ที่กลับมาลงสนามอีกครั้ง ทำเวลาได้อย่างยอดเยี่ยมจนสามารถขยับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 2 ได้สำเร็จ ก่อนที่ช่วง 40 นาทีสุดท้ายของการแข่งขันจะเข้าพิทเพื่อเปลี่ยน “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” ออกมาทำหน้าที่ต่อ

ช่วงชั่วโมงสุดท้าย “ข้าวกล้อง” จักรีภัทร พฤฒิสาร ลงสนามมาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยมในช่วงปลายเกมที่มีความกดดันอย่างมากและมีละอองฝนในบางช่วงของสนามแข่งขัน กับระยะห่าง 1 รอบสนามจากผู้นำ “ข้าวกล้อง” ทำเวลาบวกเข้าหาอย่างต่อเนื่อง และลดช่องว่างลงเหลือ 13 วินาทีเท่านั้น ก่อนที่จะพาตัวแข่ง Honda CBR250RR หมายเลข 149 คว้าอันดับที่ 2 มาครองได้แบบมีลุ้นจนนาทีสุดท้าย ก่อนจบการแข่งขันโดยสามารถทำระยะทางการแข่งขันได้ 92 รอบสนาม

สำหรับผลงานของ ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ที่คว้าโพเดียมอันดับ 2 ในการแข่งขัน Suzuka 4 Hours รุ่น JP250 ที่สนามซูซูกะ ประเทศญี่ปุ่น ครั้งนี้ถือเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม จาการฝ่าฟันอุปสรรคและสถานการณ์ที่ต้องแก้ไขระหว่างการแข่งขันตลอดการแข่งขันที่นักแข่งเองได้แสดงถึงศักยภาพในการไล่ล่าลดระยะห่างระหว่างคู่แข่งลงได้อย่างมาก นอกจากผลของการแข่งขันที่ถือว่าเป็นความสำเร็จแล้ว การถ่ายทอดประสบการณ์จาก “มุกข์-มุกข์ลดา” สู่สองดาวรุ่งรุ่นน้อง “ข้าวกล้อง-จักรีภัทร” และ “จิมมี่–บูรพา” ก็นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จของการลงสนามครั้งนี้เช่นกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image