‘ชนาธิป’ จวกแหลกบอลไทยแบ่งฝ่าย ฉุดการพัฒนา หวั่นแยกลีกทำทีมรากหญ้าพัง

‘ชนาธิป’ จวกแหลกบอลไทยแบ่งฝ่าย ฉุดการพัฒนา หวั่นแยกลีกทำทีมรากหญ้าพัง

“เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะกัปตันทีมชาติไทยที่เพิ่งย้ายคืนสู่ศึกฟุตบอลไทยลีกกับสโมสร “เดอะแรบบิท ” บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่ เปิดเผยว่า ฟุตบอลไทยไม่สามารถพัฒนาไปไกลกว่านี้ได้ ถ้าทุกภาคส่วนไม่ช่วยกัน ตอนนี้ทุกคนยังแบ่งฝ่าย รัฐบาลยังแบ่ง กรมพลศึกษายังแบ่ง การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ยังแบ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยังแบ่ง สุดท้ายไม่มีทางไปได้

“สำหรับผม 5 ปีแล้วยังไม่ได้ลงเตะที่สนามราชมังฯ สนามศุภฯ ในวันเด็กเมื่อตอนที่ผมยังเป็นเด็ก 8 ปีพ่อบอกว่า สนามนี้ทีมชาติเท่านั้นที่ได้เตะ ทุกวันนี้ผมยังไม่ได้เตะเลย แต่บอลเด็กเตะ ผู้ใหญ่เตะ ราชมังฯ เอาคอนเสิร์ตมาจัด แก้พื้นหญ้าให้แมนฯยูเตะ แต่บอลทีมชาติไม่เคยได้เตะ ถามว่าจะพัฒนาหรือเปล่า ก็ไม่มีทางพัฒนาอยู่แล้ว มันเป็นเรื่องที่โคตรจะพื้นฐานเลย” เมสซี่เจกล่าว

ชนาธิปกล่าวถึงกรณีที่สโมสรไทยลีกจะแยกออกมาบริหารจัดตั้งลีกกันเองว่า ส่วนตัวมองว่าสโมสรใหญ่รอด เขารอดอยู่แล้ว เพราะมีเม็ดเงิน แต่ถามว่าสโมสรล่างในระดับรากหญ้า เด็กนักฟุตบอลเงินเดือนแค่หมื่นเดียว สโมสรยังไม่มีเงินจะจ่ายเลย ถามว่าจะมีโอกาสเก่งขึ้นได้อย่างไร เพราะเราอยากให้แค่เราประสบความสำเร็จ

Advertisement

“เราต้องมองเด็ก มองรากหญ้าด้วยดีกว่า เขาไม่มีโอกาส เขาไม่มีเงิน 3-4 หมื่นบาทเขายังค้างเงินเดือน เขาก็ไม่ได้เตะ ไม่มีโอกาส ต้องผลักดันให้ได้มาทีมใหญ่ แล้วถามว่าถ้ามาทีมใหญ่ประสบความสำเร็จอย่างเดียว ฟุตบอลมันไม่สนุก มันก็ไม่ได้อะไรที่พัฒนาขึ้นไป” แข้งซุปเปอร์สตาร์ชาวไทยกล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image