‘เสี่ยวินิจ’ จัดใหญ่ไฟต์ถล่มโลก ‘บัวขาว vs ปาเกียว’ ระเบิดสังเวียนที่ไทย ต้นปีหน้า

‘เสี่ยวินิจ’ จัดใหญ่ไฟต์ถล่มโลก ‘บัวขาว vs ปาเกียว’ ระเบิดสังเวียนที่ไทย ต้นปีหน้า

“เสี่ยวินิจ” นายวินิจ เลิศรัตนชัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด เปิดเผยกับเพจบี บางปะกง – Bebangpakong ระบุว่า โปรเจคต์กีฬาระดับโลกลำดับต่อไปของบริษัท เตรียมที่จะจัดการแข่งขันมวยไฟต์ถล่มโลก ในชื่อรายการ “เดอะแมตช์ 3” โดยจะเป็นการชกกันระหว่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ร.ท.สมบัติ บัญชาเมฆ ยอดนักมวยขวัญใจชาวไทยวัย 41 ปี ที่จะขึ้นเวทีสวมรองเท้าต่อยมวยสากลเป็นครั้งแรก ปะทะกับ “เดอะแพคแมน” แมนนี่ ปาเกียว สุดยอดแชมเปี้ยนโลก วัย 44 ปีชาวฟิลิปปินส์ ที่ไม่มีใครไม่รู้จัก

นายวินิจ กล่าวว่า ศึกมวยไฟต์ถล่มโลก “เดอะแมตช์ 3” ระหว่าง “บัวขาว บัญชาเมฆ” ดวลหมัดกับ “แมนนี่ ปาเกียว” ในไฟต์นี้จะระเบิดสังเวียนขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในช่วงเดือนมกราคมปีหน้า 2567 ที่เมืองไทย โดยจะมีการแถลงข่าวใหญ่พร้อมเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ ที่ศูนย์การค้าไอคอนสยาม ในวันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคมนี้ ซึ่งทาง แมนนี่ ปาเกียว จะเดินทางลัดฟ้ามาร่วมแถลงข่าวด้วยตัวเอง พร้อมกับจะเปิดเผยถึงเวทีแข่งขัน ในวันนั้นด้วยว่าจะต่อยกันที่ใด

Advertisement

สำหรับ “บัวขาว บัญชาเมฆ” อดีตแชมป์ K-1 World MAX 2 สมัย (ปี 2004 และ ปี 2006) ขึ้นชกไฟต์ล่าสุดที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อเดือนพฤษภาคม 2023 โดยขึ้นสังเวียนชกกับ รุกิยะ อันโป กำปั้นเจ้าถิ่น อดีตแชมป์ K-1 รุ่น ซูเปอร์ ไลต์เวต โดยผลการชกไฟต์ดังกล่าวปรากฏว่า นักชกชาวไทยเดินหน้าไล่ออกหมัด สาดแข้งเข้าใส่อย่างหนักหน่วงแต่ครบ 3 ยก กรรมการชูมือให้เสมอกันแบบค้านสายตา โดยที่สื่อวงในของญี่ปุ่นระบุว่า บัวขาวได้ค่าตัวในครั้งนี้ทะลุเกิน 40 ล้านเยน หรือประมาณ 10 ล้านบาท

ขณะที่ “แมนนี่ ปาเกียว” อดีตแชมป์มวยโลก 8 รุ่น ขึ้นชกไฟต์สุดท้ายอย่างเป็นทางการกับ ยอร์ดานิส อูกัส แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต สมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) ชาวคิวบา ก่อนแพ้คะแนนไปเมื่อเดือนสิงหาคม 2021 โดยปาเกียวได้ค่าตัวจากการชกไฟต์นี้ 25 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 830 ล้านบาท ก่อนประกาศแขวนนวมเพื่อหันไปเอาดีทางการเมือง แต่พลาดการเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ และปาเกียวหวนคืนสังเวียนผืนผ้าใบอีกครั้งในการชกกับ ดีเค ยู นักสู้ MMAชาวเกาหลีใต้ ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีไปเป็นที่เรียบร้อย

นอกจากนี้ ปาเกียว มีแผนขึ้นชกไฟต์พิเศษที่ญี่ปุ่นในวันที่ 29 กรกฎาคมนี้อีกด้วย ก่อนที่ยอดกำชั้นชาวฟิลิปปินส์จะมีเป้าหมายที่จะกลับมาเป็นแชมป์โลกอย่างจริงจัง และขึ้นชกไฟต์อย่างเป็นทางการอีกครั้งในเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ และล่าสุดเตรียมที่จะขึ้นสังเวียนไฟต์ถล่มโลก ในชื่อรายการ “เดอะแมตช์ 3” กับ บัวขาว บัญชาเมฆ ที่ประเทศไทย ในช่วงต้นปีหน้า

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image