ในรอบ 5 ปี! ‘ส.บอลไทย’ ยื่นจอง ‘ราชมังคลาฯ’ สนามเหย้าเตะคัดฟุตบอลโลก 2026

ในรอบ 5 ปี! ‘ส.บอลไทย’ ยื่นจอง ‘ราชมังคลาฯ’ สนามเหย้าเตะคัดฟุตบอลโลก 2026

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งตระเวนใช้สนามต่างๆ เป็นสนามเหย้ามาโดยตลอด และไม่เคยใช้ “ราชมังคลากีฬาสถาน” เป็นสนามเหย้ามานานหลายปีแล้ว โดยทาง “เมสซี่เจ”  ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะกัปตันทีมชาติไทยออกมากล่าวว่าไม่ได้เล่นที่นี่นาน 5 ปีแล้วนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยื่นจอง “ราชมังคลากีฬาสถาน” เพื่อใช้เป็นสนามเหย้าในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ ซึ่งจะเป็นการกลับมาเล่นที่สนามแห่งนี้ในรอบ 5 ปี

สำหรับ ทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ ในเดือนกันยายน จากนั้นอุ่นเครื่องเยือน จอร์เจีย และเอสโตเนีย เดือนตุลาคม  ต่อด้วยลงเตะฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 เดือนพฤศจิกายน แต่ยังไม่รู้ว่าจะเล่นที่สนามไหน เพราะการจับสลากจะมีขึ้นวันที่ 27 กรกฎาคม

Advertisement

อย่างไรก็ตาม มีรายงานระบุว่า สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ยื่นจอง ราชมังคลากีฬาสถาน เพื่อใช้เป็นสนามเหย้าในเกมคัดเลือกฟุตบอลโลกแล้ว แต่ยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน เพราะต้องรอผลการจับสลากเสร็จสิ้นก่อน

ทั้งนี้ แม้จะมีการยื่นจองสนามราชมังคลากีฬาสถานแล้ว แต่สามารถเปลี่ยนแปลงได้หากสนามไม่พร้อมใช้งาน หรือมีสถานที่อื่นที่เหมาะสมกว่า แต่เบื้องต้นสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ต้องการเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

ทีมชาติไทย ลงเล่นที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ครั้งล่าสุดต้องย้อนกลับไปเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 หรือเกือบ 5 ปีที่แล้ว รอบรองชนะเลิศ นัด 2 ฟุตบอลอาเซียน คัพ พบ มาเลเซีย ซึ่งผลปรากฎว่าเสมอ 2-2 แต่ ไทย ภายใต้การคุมทีมของ มิโลวาน ราเยวัช กุนซือชาวเซอร์เบีย ตกรอบเพราะกฎอะเวย์โกล

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image