ส.บอลไทย แจงดราม่าไร้งบหนุนทีมไทยลีก 3 ยันวางคิวประชุมกลางเดือน ก.ค.

ส.บอลไทย แจงดราม่าไร้งบหนุนทีมไทยลีก 3 ยันวางคิวประชุมกลางเดือน ก.ค.

ตามที่มีข่าวปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ ถึงเรื่องไม่มีงบสนับสนุนทีมในการแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 2 และไทยลีก 3 ซึ่งส่งผลให้สโมสรสมาชิกที่ได้รับผลกระทบ และมีความกังวลต่อการเตรียมทีมในการแข่งขันฤดูกาลใหม่ อีกทั้งเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และบริษัท ไทยลีก จำกัด ได้ออกมาชี้แจงในกรณีนี้ระบุว่า สมาคมยืนยันที่จะให้การสนับสนุนการแข่งขันของสโมสรในลีกล่าง คือ ไทยลีก 2 ไทยลีก 3 ฟุตบอลลีกสมัครเล่น และภาคส่วนที่เกี่ยวข้องกับการจัดการแข่งขันอย่างเต็มที่

รวมถึงโครงสร้างโดยรวมของฟุตบอลไทยไปพร้อมๆ กัน ไม่ว่าจะเป็น ฟุตบอลทีมชาติไทยชาย และหญิง ทุกรุ่นอายุ, ฟุตบอลลีกเยาวชน, กิจกรรม grassroots, ฟุตซอล, ฟุตบอลชายหาด, วิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงการพัฒนาบุคลากรในด้านต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง โดยต้องไม่ทอดทิ้งส่วนใด เพราะถือว่าเป็นรากฐานที่จำเป็นในการพัฒนาวงการฟุตบอลไทยอย่างมั่นคง ยั่งยืน และถาวรต่อไปในอนาคต

Advertisement

สำหรับ ฟุตบอลไทยลีก 3 มีกำหนดเปิดฤดูกาล 2023/24 ในวันที่ 16 กันยายน 2566 โดยจะมีการแข่งขันแบ่งออกเป็น 6 โซน ประกอบด้วย โซนภาคเหนือ, โซนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, โซนตะวันออก, โซนตะวันตก, โซนกรุงเทพฯและปริมณฑล และโซนภาคใต้

ในการเตรียมความพร้อมสำหรับการจัดการแข่งขันในทุกๆ ฤดูกาล ฝ่ายจัดการแข่งขันจะมีการโทรประสานงานกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องของสโมสรสมาชิก เพื่อสอบถามความพร้อมในการส่งทีมเข้าร่วมแข่งขัน ตลอดจนให้ข้อมูลข่าวสาร คำแนะนำ ช่วยเหลือในส่วนต่างๆ เพื่อให้ทีมมีความพร้อมที่สุดก่อนเปิดฤดูกาล อาทิ แจ้งระเบียบการแข่งขันที่มีการเปลี่ยนแปลง การดำเนินการจัดวางโปรแกรมแข่งขัน ขั้นตอนการขึ้นทะเบียนนักกีฬา หรือข้อกำหนดต่างๆ สำหรับฤดูกาลใหม่

โดยเมื่อได้ข้อมูลของแต่ละทีม ฝ่ายจัดการแข่งขันจะนำข้อมูลต่างๆ มาสรุป ก่อนจะมีจัดให้มีการประชุมสโมสรสมาชิกในแต่ละโซน โดยฤดูกาลนี้มีกำหนดการประชุมในช่วงกลางเดือนกรกฎาคมนี้​ (สัปดาห์หน้า)​ ดังนั้น ขอให้สโมสรสมาชิก ตลอดจนแฟนบอลติดตามข่าวสารอย่างเป็นทางการได้ที่เว็บไซต์ แฟนเพจของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด เท่านั้น

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image