‘เอซีซี’เลือกไทยจัดศึก’บีเอ็มเอ็กซ์เอเชีย’2ปีซ้อน วาง’สุพรรณบุรี-ชัยนาท’สังเวียน

“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรมการบริหารสมาพันธ์จักรยานแห่งเอเชีย (เอซีซี) ที่กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เมื่อเร็วๆ นี้ ที่ประชุมมีมติให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ ชิงแชมป์เอเชีย 2 ปีติดต่อกัน คือ ในปี 2017 ที่ จ.สุพรรณบุรี และ ปี 2018 ที่ จ.ชัยนาท ซึ่งการที่มอบหมายให้ไทยเป็นเจ้าภาพ 2 ปีติดต่อกันเป็นเรื่องที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่เนื่องจากเอซีซีมีความเห็นว่าไทยมีอัตราการเติบโตของจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์สูงสุดในเอเชีย และได้การยอมรับถึงการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทยในระดับนานาชาติทุกระดับ การได้เป็นเจ้าภาพสองปีซ้อนถือว่าเป็นเกียรติอย่างสูง

พล.อ.เดชากล่าวว่า ศึกบีเอ็มเอ็กซ์ชิงแชมป์เอเชีย 2017 จะใช้สนามบีเอ็มเอ็กซ์ เรซซิ่ง จ. สุพรรณบุรี ชิงชัยวันที่ 27-28 พฤษภาคม 2560 และได้บรรจุในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) โดยสมาคมตั้งเป้าว่า จะต้องเปิดมิติใหม่ให้แก่วงการบีเอ็มเอ็กซ์เอเชีย ด้วยการบรรจุการแข่งขันรุ่นอายุต่างๆ เข้าไปด้วย เพราะที่ผ่านมามีเพียงรุ่นหลักสี่รุ่น คือ ประชาชนชาย-หญิง และเยาวชนชาย-หญิงเท่านั้น ทำให้มีผู้เข้าร่วมการแข่งขันน้อย และนักกีฬารุ่นอายุต่างๆ ไม่มีโอกาสแสดงศักยภาพ โดยเฉพาะรุ่นเด็กๆ ทำให้ครั้งนี้จะมีนักปั่นจิ๋วทั่วเอเชียเข้าร่วมประชันฝีมือคับคั่ง

นอกจากนี้ สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้จัดทำปฏิทินการแข่งขันในประเทศและแนานาชาติของนักปั่นทีมชาติไทย โดยสามารถรับได้ตั้งแต่การแข่งขันจักรยานชิงแชมป์ประเทศไทย ประเภทเสือภูเขา และประเภทถนน สนามที่ 1 อ.แม่จัน จ.เชียงราย วันที่ 20-22 มกราคม 2560 มีจำนวนจำกัด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image