‘สุรนารีเกมส์’เคาต์ดาวน์55วันเปิดฉากกีฬามหา’ลัยแห่งประเทศไทย-มั่นใจจัดได้มาตรฐาน

มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) เจ้าภาพจัดกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 44 “สุรนารีเกมส์” จัดแถลง “เคาต์ดาวน์ 55 วันมุ่งสู่สุรนารีเกมส์” ที่ ม.สุรนารี จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 27 ธันวาคม โดยมี ดร.สมคิด เลิศไพฑูรย์ ประธานกรรมการบริหารกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย (ก.ก.ม.ท.) ศาสตราจารย์ ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี มทส.ร่วมแถลง

ดร.สมคิด กล่าวว่า มั่นใจว่า ม.เทคโนโลยีสุรนารี มีประสบการณ์จัดกีฬาทั้งระดับชาติ และนานาชาติ มีความพร้อมทั้งด้านสนามแข่งขัน ที่พักนักกีฬา บุคลากรและนักศึกษา ภาคีเครือข่าย ผู้สนับสนุน ด้วยมิตรไมตรีอันดีของชาวโคราชต่าง ๆ จึงเชื่อว่า กีฬาปัญญาชนครั้งนี้ที่จะจัดระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์-2 มีนาคม 2560 จะไม่แพ้ครั้งไหน ๆ แน่นอน

ดร.ประสาท สืบค้า อธิการบดี มทส. ในฐานะประธานคณะกรรมการอำนวยการจัด “สุรนารีเกมส์” กล่าวว่า “สุรนารีเกมส์” จัดภายใต้แนวคิด “กีฬาเพื่อโอกาส ชีวิตและมิตรภาพ” มีสัตว์นำโชคเป็นแมวโคราช หรือแมวสีสวาด 2 ตัวคู่กันคือ “พี่สุระ” และ “น้องนารี” มีสถาบันอุดมศึกษาจากทั่วประเทศ 124 สถาบัน เข้าร่วมชิงชัย 34 ชนิดกีฬา 392 เหรียญทอง สำหรับหมู่บ้านนักกีฬาได้จัดสรรหอพักนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยให้เป็นที่พักนักกีฬา

พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ มีรถไฟฟ้าบริการ รับ-ส่งฟรีภายในมหาวิทยาลัย โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบริการ 24 ชั่วโมง พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ให้บริการทุกสนามแข่งขัน บริษัทรักษาความสะอาดและรักษาความปลอดภัยประจำทุกอาคาร โดยสถานที่พักกำหนดไว้ที่ “สุรนิเวศ” 16 หอพัก จำนวน 2,300 ห้อง จัดสรรจำนวนผู้เข้าพัก 5 – 6 คนต่อห้อง รองรับนักกีฬาประมาณ 8,000 คน รวมถึงจัดสรรพื้นที่สำหรับกิจกรรมสันทนาการ ณ ลานศิลปวัฒนธรรมด้วย

Advertisement

01

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image