‘กองสลากฯ’ อัดฉีดทัพฮีโร่โอลิมปิก-พาราลิมปิกรวมกว่า 35 ล้าน

พล.ท.อภิรัชน์ คงสมพงษ์ ประธานคณะกรรมการกองสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นประธานมอบเงินสนับสนุนให้แก่นักกีฬาฮีโร่โอลิมปิกเกมส์และพาราลิมปิกเกมส์ 2016 โดยมี นายชูเกียรติ สิงห์สูง นายกสมาคมกีฬาคนพิการแห่งประเทศไทยฯ เข้าร่วมที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคารออกรางวัล สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ย่านสนามบินน้ำ จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม

สำหรับเงินอัดฉีดนักกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ที่ได้ 6 ทอง 6 เงิน 6 ทองแดง โดย เหรียญทองเหรียญละ 1.2 ล้านบาท เหรียญเงิน 7.2 แสนบาท และเหรียญทองแดง 4.8 แสนบาท โดยพงศกร แปยอ ได้รับเงินอัดฉีดมากที่สุด 3.84 ล้านบาท รวมทั้งหมด 19 คน เป็นเงิน 23.04 ล้านบาท ขณะที่จำนวนเงินอัดฉีดนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ได้ 2 เหรียญทอง 2 เงิน 2 เหรียญทองแดง จากยกน้ำหนัก 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง และ เทควันโด 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง โดย เหรียญทอง 3 ล้านบาท เหรียญเงิน 1.8 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 1.2 ล้านบาท รวมทั้งหมด 12 ล้านบาท สรุปรวมยอดเงินที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาลมอบให้นักกีฬาทั้งหมด 35.04 ล้านบาท

พล.ท.อภิรัชน์กล่าวว่า การมอบเงินครั้งนี้เป็นการสนับสนุนผู้สร้างชื่อเสียงที่นำความสำเร็จมาสู่ประเทศไทย เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจเป็นไปตามนโยบายของทางรัฐบาล ซึ่งจำนวนเงินรางวัลที่มอบให้จะสอดคล้องกับผลงานของนักกีฬา และทางกองสลากฯ พร้อมจะให้การสนับสนุนมอบเงินรางวัลทุกอย่าง สำหรับรายการอื่นๆ ต่อไป ไม่ว่าจะเป็นซีเกมส์, อาเซียนพาราเกมส์, เอเชี่ยนเกมส์, เอเชี่ยนพาราเกมส์, โอลิมปิกเกมส์, พาราลิมปิกเกมส์ ส่วนโอกาสเพิ่มเงินรางวัลต้องดูรายได้ของทางกองสลากฯ ด้วย

นายชูเกียรติกล่าวว่า สำหรับในปีที่ผ่านมา ถือว่านักกีฬาคนพิการของไทยประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาคนพิการฯ เป็นสมัยแรก และทางสมาคม แก้ปัญหาต่างๆ ได้เรียบร้อย และในการบริหารงานในปีหน้า จะมีการแข่งขันอาเซียนพาราเกมส์ 2017 ตั้งเป้าจะรักษาเจ้าเหรียญทองให้ได้

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image