ลือสาวสวย‘อนา’จ่อแขวนแร็กเกต หลังเตรียมประกาศข่าวสำคัญเย็นวันนี้ หรือกลางดึกตามเวลาประเทศไทย

ภาพจาก twitter.com/AnaIvanovic

อนา อิวาโนวิช นักเทนนิสสาวสวยประเทศเซอร์เบีย ดีกรีอดีตมือ 1 โลก ที่เพิ่งแต่งงานกับบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ อดีตนักฟุตบอลทีมชาติเยอรมนี ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2014 และสโมสรบาเยิร์น มิวนิก ได้แค่ 5 เดือน ตกเป็นข่าวเตรียมแขวนแร็กเกต หลังเจ้าตัวเผยผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันที่ 27 ธันวาคมว่า

ให้แฟนๆ เทนนิส และคนที่คอยให้กำลังใจเธอ ติดตามความเคลื่อนไหวผ่านเฟซบุ๊กของเธอในวันพรุ่งนี้ที่ 28 ธันวาคม เวลาท้องถิ่นอังกฤษ 18.00 น. (ตรงกับเวลาไทย 01.00 น. เช้ามืดวันถัดไปที่ 29 ธันวาคม) ซึ่งเป็นเวลาในประเทศที่ชไวน์สไตเกอร์ สามีของเธอค้าแข้งอยู่กับแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ให้ดี เพราะมีข่าวสำคัญบอกกับทุกคน

ส่งผลให้สื่อมวลชนส่วนใหญ่คาดว่า อิวาโนวิชที่เพิ่งฉลองวันเกิด 29 ปีต้นเดือนพฤศจิกายน มีสิทธิประกาศเลิกเล่นเทนนิส หลังอดีตแชมป์แกรนด์สแลมครั้งเดียวในรายการเฟรนช์ โอเพ่น 8 ปีก่อนรายนี้ ประสบปัญหาฟอร์มตกอย่างหนัก และบาดเจ็บบ่อยครั้ง จนทำให้เธอลงแข่งตลอดปี 2016 ที่ผ่านมาเพียง 16 รายการ โดยชนะแค่ 15 แมตช์ และแพ้ 16 แมตช์ ก่อนไม่ได้เล่นอีกเลยตั้งแต่ตกรอบแรกสแลมยูเอส โอเพ่น ปลายเดือนสิงหาคม เพราะเจ็บข้อมือ และนิ้วเท้า

อย่างไรก็ตาม อิวาโนวิชที่ปัจจุบันตกเป็นมือ 63 โลก เคยประกาศไม่ยอมแพ้ ด้วยการตั้งเป้าฟิตร่างกายกลับมาในปี 2017 และเดือนที่ผ่านมาเพิ่งโพสต์รูปภาพตัวเองกลับมาซ้อมเทนนิสอีกครั้ง แถมยังวางโปรแกรมแข่งรายการแรกในฤดูกาลหน้ากับศึก “อ๊อคแลนด์ โอเพ่น” ที่ประเทศนิวซีแลนด์ ระหว่างวันที่ 2-7 มกราคม ซึ่งเป็นรายการที่เธอเคยคว้าแชมป์ปี 2014 และยังมีชื่อลงแข่งเทนนิสสแลมออสเตรเลียน โอเพ่น ในเดือนเดียวกันอีกด้วย

Advertisement

ขณะเดียวกัน ก็มีความเป็นไปได้ว่า ข่าวสำคัญที่อิวาโนวิชจะแถลง อาจเป็นข่าวที่เธอตั้งท้องกับ “ชไวนี่” ก็ได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image