‘อนา’แถลงเลิกเล่นตามคาด อ้างเดี้ยงเรื้อรังจนตีเทนนิสเหมือนเดิมไม่ได้

ภาพ twitter.com/AnaIvanovic

อนา อิวาโนวิช หนึ่งในนักเทนนิสสาวสวยของวงการ และอดีตมือ 1 โลกจากเซอร์เบีย ที่เผยผ่านสื่อโซเชียลส่วนตัวหนึ่งวันก่อนหน้านี้ว่าจะแถลงข่าวใหญ่วันถัดมา จนหลายฝ่ายคาดว่าเธออาจตั้งท้องกับบาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ นักฟุตบอลแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่เพิ่งแต่งงานกันได้ 5 เดือน หรือไม่ก็อาจจะประกาศอำลาวงการ เพราะอาการบาดเจ็บเรื้อรัง จนฟอร์มตกยาวนั้น

ล่าสุด อิวาโนวิชที่เพิ่งฉลองวันเกิด 29 ปีต้นเดือนพฤศจิกายน ประกาศผ่านเฟซบุ๊ก และทวิตเตอร์ตัวเองเมื่อวันที่ 28 ธันวาคม ว่า ขอยุติการเล่นเทนนิสอาชีพ แม้จะเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก แต่ตลอดเวลาที่ผ่านมาก็มีแต่เรื่องที่น่ายินดี ทั้งการเป็นมือ 1 โลก และคว้าแชมป์แกรนด์สแลมเฟรนช์ โอเพ่น ในปี 2008 ซึ่งเป็นเรื่องที่เธอไม่เคยฝันมาก่อนว่าจะทำได้

อิวาโนวิชซึ่งตกเป็นมือ 63 โลกในปัจจุบัน หลังประสบปัญหาเจ็บบ่อยครั้ง จนลงแข่งตลอดปี 2016 ได้แค่ 16 รายการ หรือ 31 แมตช์ แบ่งเป็นการชนะ 15 แพ้ 16 และไม่ได้เล่นอีกเลยตั้งแต่ตกรอบแรกสแลมยูเอส โอเพ่น ปลายเดือนสิงหาคม กล่าวต่อไปอีกว่า เธอยังคว้าแชมป์ระดับดับเบิลยูทีเอทัวร์ 15 ครั้ง และเล่นเกมชิงดำแกรนด์สแลมอีก 3 ครั้ง รวมทั้งรายการเฟดคัพ หรือศึกทีมหญิงชิงแชมป์โลกรอบชิงชนะเลิศ และอีกหลายแมตช์แห่งความทรงจำ

แต่การเล่นกีฬาอาชีพระดับสูงจะต้องมีร่างกายที่แข็งแกร่ง และทุกคนก็รู้ดีว่าเธอเจ็บออดๆ แอดๆ มาตลอด ซึ่งทุกวันนี้ต้องรอให้ร่างกายพร้อมเต็มร้อยถึงจะเล่นได้ตามมาตรฐานสูงสุดของตัวเอง ทว่าดูเหมือนจะทำแบบนั้นไม่ได้อีกแล้ว แต่ทุกอย่างยังต้องเดินหน้าต่อไป

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image