สื่อเกาหลีใต้เผยเหตุ ‘โสรยา’ ไม่ย้ายไปร่วมทีมจีเอส คาลเท็กซ์ โซล เพราะตั้งครรภ์

สื่อเกาหลีใต้เผยเหตุ ‘โสรยา’ ไม่ย้ายไปร่วมทีมจีเอส คาลเท็กซ์ โซล เพราะตั้งครรภ์

หลังจากที่ “โส” โสรยา พรมหล้า มือเซตวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย วัย 30 ปี ของสโมสรสุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค เตรียมย้ายไปเล่นให้กับ จีเอส คาลเท็กซ์ โซล เคไอเอ็กซ์เอ็กซ์ (GS Caltex Seoul KIXX) ในศึกวอลเลย์บอลหญิงลีกเกาหลีใต้

แต่ปรากฏว่า โสรยาประกาศผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า กลับไปอยู่บ้านเกิดนาน 1 ปี และไม่เดินทางไปเล่นกับสโมสรในเกาหลีใต้แล้ว รวมถึงจีเอส คาลเท็กซ์ โซล เคไอเอ็กซ์เอ็กซ์ ยังได้เปิดตัว ไอริส จาเนล โทเลนาดา มือเซตทีมชาติฟิลิปปินส์ เข้ามาแทนในโควต้าเอเชีย

ขณะเดียวกัน sportschosun.com สื่อของเกาหลีใต้ได้รายงานเกี่ยวกับกรณีนี้โดยระบุว่า ชา ซัง ฮยอน หัวหน้าผู้ฝึกสอนโค้ชทีมจีเอส คาลเท็กซ์ โซล เคไอเอ็กซ์เอ็กซ์  ได้ให้สัมภาษณ์ก่อนเกมจะพบกับ สุพรีม ทิพย ชลบุรี-อี.เทค ในศึกโคโว คัพ 2023 (KOVO Cup) กล่าวว่า

Advertisement

“ผมอยากจะบอกว่ามีบางสิ่งที่แฟนเกิดความเข้าใจผิด สำหรับสาเหตุที่เปลี่ยนตัวนั้นมีคนบอกว่า เป็นเหตุผลส่วนตัว แต่ผมได้ยินผ่านเอเยนต์ว่า โสรยาตั้งครรถ์ ผมเลยไม่มีทางเลือกนอกจากเปลี่ยนตัว”

ขณะที่ n.news.naver.com รายงานเกี่ยวกับกรณีนี้เช่นกัน โดยอ้างคำให้สัมภาษณ์ของ ชา ซัง ฮยอน ที่ได้ออกมากล่าวว่า “บังเอิญว่านี่คือทีมโสรยาที่ผมเลือก ผมได้ยินผ่านตัวแทนของผมว่าโสรยากำลังตั้งครรภ์ มันเป็นสถานการณ์ที่ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเปลี่ยน”

Advertisement

 

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image