‘มาดามแป้ง’ กลับลำชิงเก้าอี้นายกบอลไทย แย้มกำลังทบทวนความคิดอีกรอบ

‘มาดามแป้ง’ กลับลำชิงเก้าอี้นายกบอลไทย แย้มกำลังทบทวนความคิดอีกรอบ

“มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลไทย ชุดใหญ่ และประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟซี เปิดเผยในรายการ “3 แซบ” ทางช่อง 3 โดยมี “แอฟ” ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ เป็นพิธีกร โดยตอนหนึ่งของการสัมภาษณ์ไลฟ์สไตล์และความรัก การงานของมาดามแป้งนั้น แอฟ ทักษอร ถามว่า ตั้งความหวังในวงการฟุตบอลไว้อย่างไร ซึ่ง “มาดามแป้ง” ตอบว่า ตอนนี้เป็นคนฟุตบอลเต็มตัว เพราะอยู่มา 16 ปีแล้ว อยากเห็นทีมชาติไทยได้ไปฟุตบอลโลก เนื่องจากแป้งเคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงพาทีมชาติไทยไปแข่งขันรอบสุดท้าย มาแล้ว 2 ครั้ง

ช่วงหนึ่งของการสัมภาษณ์ “แอฟ ทักษอร” ถามว่า เราจะมีโอกาสได้เห็นมาดามแป้ง เป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลหรือไม่ ซึ่ง “มาดามแป้ง” ตอบว่า ตอนแรกที่เข้ามาไม่ได้คิดอะไรนะ แค่ต้องการทำทีมชาติ แต่พอมีคนเชียร์ และคนถามกันมามาก ตอนแรกก็คิด แต่เมื่อปรึกษากันแล้วในครอบครัวก็รู้สึกว่าไม่เอาดีกว่า จึงได้ปฏิเสธไปแล้ว แต่พอเกิดภาวะวิกฤตมีหลายคนมาบอกให้ทบทวนความคิดดูอีกสักครั้ง ก็คงจะกลับมาคิดทบทวนดูอีกครั้ง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจเลย

“การมาเป็นนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลเป็นงานหนัก เพราะว่างานในวงการฟุตบอลส่วนมากจะเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ต้องแบกแรงกดดันเยอะมาก”

Advertisement

“แอฟ ทักษอร” ถามว่า ยึดหลักอะไรในการเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอล “มาดามแป้ง” ตอบว่า การดูแลเขาดูแลจิตใจ ให้ใจพวกเขา นักกีฬาเป็นปุถุชนคนหนึ่ง ต่อให้เก่งแค่ไหน ถ้ายามจิตตก ลูกป่วย บ้านมีปัญหา ทะเลาะกับแฟน มันเป็นเรื่องเดียวกันหมด เวลาไปแข่งต่างประเทศเรื่องอาหารการกินต้องมีการสั่งอาหารเสริม

แอฟ ทักษอร ถามว่า แล้วกับทีมสโมสรการท่าเรือล่ะ “มาดามแป้ง” ตอบว่า เรายังคงมุ่งมั่น ตั้งแต่เข้ามาทำท่าเรือ ยังไม่สามารถพาการท่าเรือได้แชมป์ไทยลีกเลย เป็นสิ่งที่ติดอยู่ในใจ ฤดูกาลที่กำลังจะถึงนี้อยากขอแรงใจแรงเชียร์จากแฟนบอลช่วยกันเชียร์การท่าเรือด้วย

Advertisement

อนึ่งทีมชาติไทย ชุดใหญ่ มีโปรแกรมร่วมฟาดแข้งคัดเลือก ฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี ร่วมกับ จีน, เกาหลีใต้ และอีก 1 ทีมจากรอบคัดเลือกรอบแรก ที่จะเป็น สิงคโปร์ หรือ กวม โดยจะฟาดแข้งนัดแรก วันที่ 16 พฤศจิกายน พบกับ ทีมชาติจีน

ส่วนประเด็นการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลคนใหม่นั้น พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมคนปัจจุบัน จะครบวาระการบริหารงานเดือนกุมภาพันธ์ 2567 และคาดว่าจะมีการเลือกตั้งกันในช่วงเดือนเมษายน 2567

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image