โต๊ะเล็กสาวไทยฟิตปั๋ง จับซ้อม 2 มื้อวันแรก

โต๊ะเล็กสาวไทยฟิตปั๋ง จับซ้อม 2 มื้อวันแรก

ความเคลื่อนไหวของทัพฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ชุดเตรียมลุยศึก “เอ็นดีเอสเอฟ วีเมนส์ ฟุตซอล แชมเปี้ยนชิพ 2023” ภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ ซึ่งมี “บิ๊กแดง” พล.ต.ต.ดิเรก ปลั่งดี เป็นผู้จัดการทีม ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม ฟุตซอลหญิงทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม 2 มื้อเป็นวันแรก ที่สนามฟุตซอล ชั้น 2 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 

โดยมื้อแรกในช่วงเช้านักเตะ 21 คนลงสนามฝึกซ้อม ขาดเพียง แสงรวี มีขำ ริมเส้นจาก บีจีซี บัณฑิตเอเชีย ที่แยกไปกายภาพร่างกายหลังเพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ ซึ่งจะกลับมาลงซ้อมกับทีมในช่วงเย็น โดยใช้เวลาติวเข้ม 2 ชั่วโมงเต็ม ซึ่งในการฝึกซ้อมครั้งนี้เน้นไปที่การสร้างสรรค์เกมรุก ทั้งการขึ้นเกมและหาจังหวะจบสกอร์ รวมไปถึงการยืนตำแหน่งในเกมรับและวิ่งหาพื้นที่

ขณะที่การซ้อมมื้อที่สองในช่วงเย็น “โค้ชถึก” สุรพงษ์ พลายอยู่วงษ์ นำลูกทีมลงซ้อมกันอย่างครบครัน โดยเริ่มจากการฝึกซ้อมในจังหวะโต้กลับ เน้นให้นักเตะจ่ายบอลกันอย่างแม่นยำ ก่อนจะมาทบทวนแทคติกการเล่นเกมรุกและจังหวะจบสกอร์ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแบ่งผู้เล่นเพื่อลงทีมกันเอง ใช้เวลาฝึกซ้อมประมาณ 2 ชั่วโมง

Advertisement

ภายหลังจากการฝึกซ้อมเสร็จ “แอม” ณัฐมน อาจกล้า ตัวรับกำลังหลักของทีม เปิดเผยว่า การซ้อม 3 วันที่ผ่านมา ก็พยายามปรับจูนผู้เล่นใหม่หลายๆคนเพื่อให้เข้าระบบของทีม ก็มีการซ้อมที่เข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ สภาพร่างกายของทุกคนดีขึ้นมาก หลังจากมีการซ้อมมาโดยตลอด โค้ชก็ได้เพิ่มแทคติกให้ผู้เล่นมีการเคลื่อนที่เยอะขึ้น ตามแบบฉบับฟุตซอลสมัยใหม่ รายการนี้ก็ตั้งเป้าอยากที่จะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเตรียมทีมต่อไปในรายการหน้าด้วย”

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 3-9 กันยายน ที่เทอร์มินอลฮอลล์ ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 จังหวัดนครราชสีมา โดยมี 7 ทีมเข้าร่วมประกอบด้วย ญี่ปุ่น, ไทย, จีน, บาห์เรน, อินโดนีเซีย, อิหร่าน และ แคปปิตอลฟุตบอลทีมจากออสเตรเลีย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image