‘เอเยนต์’ยอมไม่ได้! เผยลีกจีนยื่นซื้อ‘โด้’ 260 ล้านปอนด์พร้อมค่าเหนื่อยอีก 1.6 ล้านปอนด์ต่อสัปดาห์

จอร์เก้ เมนเดส (ซ้าย) และคริสเตียโน่ โรนัลโด้ (แฟ้มภาพ AFP)

จอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ชื่อดังชาวโปรตุเกส ให้สัมภาษณ์ผ่าน “สกาย สปอร์ตส์ อิตาเลีย” สื่อประเทศอิตาลี เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม ว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวเตะสโมสรรีล มาดริด และกัปตันทีมชาติโปรตุเกส ซึ่งเป็นนักฟุตบอลที่อยู่ในความดูแลของตัวเอง ได้รับข้อเสนอมหาศาลจากทีมในลีกประเทศจีน ด้วยค่าตัวเป็นสถิติโลก 260 ล้านปอนด์ (11,700 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) และค่าเหนื่อย 1.6 ล้านปอนด์ (72 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ก่อนหน้านี้ ศึก “ไชนีส ซุปเปอร์ลีก” แดนมังกร ที่ทุกสโมสรได้รับเงินสนับสนุนจากรัฐบาลจีน ซึ่งเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจดีที่สุดของโลกในเวลานี้ เพิ่งสร้างความฮือฮา หลังทีมเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว เซ็นสัญญาจ้างคาร์ลอส เตเวซ อดีตกองหน้าแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และยูเวนตุส ที่ย้ายมาจากโบคา จูเนียร์ส แบบไม่มีค่าตัว กับค่าเหนื่อยสูงสุดโลก 615,000 ปอนด์ (27.6 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

ขณะที่ไม่กี่วันก่อนหน้านั้น เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี ก็เพิ่งซื้อออสการ์ แนวรุกจากเชลซี ในราคาถึง 60 ล้านปอนด์ (2,700 ล้านบาท) และให้ค่าเหนื่อยอีก 400,000 ปอนด์ (18 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ จนทำลายสถิติเดิมที่โรนัลโด้ และลิโอเนล เมสซี่ อีกยอดแข้งจากบาร์เซโลน่า รับค่าเหนื่อยอยู่ในเวลานี้ที่ 365,000 ปอนด์ (16.4 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์

แต่ล่าสุด เมนเดสไม่ปล่อยให้ข่าวการรับค่าเหนื่อยสูงสุดโลกของเตเวซ มากลบความดังของโรนัลโด้ หลังยืนยันว่าปีกกึ่งศูนย์หน้าวัยใกล้ครบ 32 ปี และเจ้าของรางวัลบัลลงดอร์ 4 สมัยรายนี้ เพิ่งได้รับข้อเสนอซื้อตัวจากหนึ่งในสโมสรลีกจีนที่ขอสงวนนาม ด้วยการขอซื้อตัวจากทีม “ราชันชุดขาว” กับราคาที่เป็นค่าฉีกสัญญาของโรนัลโด้ 260 ล้านปอนด์ และค่าเหนื่อยอีก 1.6 ล้านปอนด์ ต่อสัปดาห์ ซึ่งมากกว่าค่าเหนื่อยที่เตเวซได้รับเกือบ 1 ล้านปอนด์ (45 ล้านบาท)

Advertisement

อย่างไรก็ตาม เมนเดสที่ตกเป็นข่าวฉาวพัวพันเรื่องการเลี่ยงภาษีร่วมกับโรนัลโด้ช่วงต้นเดือนธันวาคม ได้ปฏิเสธข้อเสนอดังกล่าวจากลีกจีนเป็นที่เรียบร้อย เนื่องจากตัวนักเตะเป็นคนยืนกรานเองว่า เงินไม่ใช่ทุกสิ่งทุกอย่าง และรีล มาดริด ก็คือชีวิตของเขาอีกด้วย

นอกจากนี้ เมนเดสยังเคยเปิดเผยรายได้รวมตลอดปี 2015 ของโรนัลโด้ที่มีส่วนพารีล มาดริด คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก สมัยที่ 11 ฤดูกาล 2015-16 และพาโปรตุเกสบ้านเกิด คว้าแชมป์ยูโร 2016 ที่มหาศาลถึง 191 ล้านปอนด์ (8,595 ล้านบาท) เลยทีเดียว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image