‘คล็อปป์’ยก‘เป๊ป’ใจกล้ามาอังกฤษ ก่อนคุม‘หงส์’เจอ‘เรือ’ส่งท้ายปี

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า (ซ้าย) และเจอร์เก้น คล็อปป์ (แฟ้มภาพ AFP)

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทีม “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ที่มีโปรแกรมคุมทีมรับมือ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งมีเป๊ป กวาร์ดิโอล่า เป็นนายใหญ่ ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2016-17 นัดที่ 19 วันที่ 31 ธันวาคม ยกย่องฝ่ายหลังว่ากล้ามากที่มาหาความท้าทายในการคุมแมนฯ ซิตี้ ในลีกสุดแกร่งอย่างเมืองผู้ดี

ก่อนหน้านี้ เป๊ปมักถูกหลายฝ่ายค่อนขอดมาตลอดว่า เป็นกุนซือแต่ทีมยักษ์ใหญ่อย่างบาร์เซโลน่า และบาเยิร์น มิวนิก จนกวาดแชมป์รายการสำคัญรวมกันได้ถึง 21 สมัย แต่คล็อปป์ที่เคยคุมทีมแข่งกับเป๊ปสมัยเป็นโค้ชให้โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในบุนเดสลีก้า เยอรมนี หรือเวทีเดียวกับบาเยิร์นกล่าวว่า

กวาร์ดิโอล่ามีขุมกำลังนักเตะที่สุดมหัศจรรย์ทั้งที่บาร์ซ่า และบาเยิร์น ดังนั้นมันจึงเป็นงานง่ายสำหรับเขาในการคุมทีมเหล่านั้น แต่มันจะกลายเป็นความท้ายแบบร้อยเปอร์เซ็นต์เต็มทันทีที่เขาย้ายมาคุมทีมในอังกฤษ

สำหรับสถานการณ์ล่าสุดของลิเวอร์พูล และแมนฯ ซิตี้ ปรากฏว่า ทีมหงส์แดงอยู่อันดับ 2 ของตารางคะแนนเกมลีก และมี 40 แต้มจาก 18 นัด ตามเชลซีจ่าฝูงที่แข่งเท่ากัน 6 แต้ม ส่วนทีมเรือใบสีฟ้าอยู่อันดับ 3 มี 39 แต้ม

Advertisement

ส่วนผลงานการคุมทีมเจอกันระหว่างคล็อปป์กับเป๊ป เคยเกิดขึ้น 8 ครั้ง และเป็นสมัยที่ทั้งคู่ทำงานในเยอรมนี แบ่งเป็นการชนะในเวลาปกติ 90 นาทีจากทุกรายการคนละ 3 ครั้งเท่ากัน

ที่เหลืออีก 2 ครั้งลงเอยด้วยการที่เป๊ปพาบาเยิร์นชนะ 2-0 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ รอบชิงชนะเลิศ ฟุตบอลถ้วยเดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี ฤดูกาล 2013-14 แต่คล็อปป์แก้ตัวคุมดอร์ทมุนด์ชนะดวลจุดโทษ 2-0 หลังเสมอ 1-1 ใน 120 นาทีของเกมรอบรองชนะเลิศรายการเดียวกันฤดูกาลถัดมา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image