7 ทศวรรษ ‘เพาะกายไทย’ ลุยต่อยอดสำเร็จ พร้อมส่งล่าแชมป์เอเชีย ที่เนปาล ก.ย.นี้

7 ทศวรรษ ‘เพาะกายไทย’ ลุยต่อยอดสำเร็จ พร้อมส่งล่าแชมป์เอเชีย ที่เนปาล ก.ย.นี้

“เพาะกายไทย” ปลื้มใจในความสำเร็จ ในโอกาสครบรอบ 7 ทศวรรษ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เดินหน้าผลักดันพัฒนาวงการเพาะกายไทยในปีที่ 71 อย่างต่อเนื่อง พร้อมเตรียมส่งนักเบ่งกล้ามไล่ล่าแชมป์เอเชีย ในเดือนกันยายนนี้ ที่ประเทศเนปาล

นายวิวัฒน์ วิกรานตโนรส ผู้ทรงคุณวุฒิ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) เป็นประธานในงานครบรอบ 7 ทศวรรษ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ที่ห้องสกาย ชั้น 18 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก ถนนรามคำแหง เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ร่วมด้วย นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

ภายในงานยังมีการมอบรางวัลเกียรติยศเขิดชูเกียรติให้กับบุคคลากรผู้ทรงคุณค่าของ สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เริ่มจาก 2 บุคคลที่เป็นปูชนียบุคคลที่ทำประโยชน์ให้กับวงการเพาะกายไทยมาอย่างยาวนาน แม้ว่าในปัจจุบัน ทั้งคู่ได้เสียชีวิตไปแล้ว ได้แก่ ออาจารย์เจือ จักษุรักษ์ และอาจารย์พูล กิ่งมณี

Advertisement

ส่วนอีก 2 รางวัลเชิดชูเกียรติ ได้มีการมอบให้ 2 บุคคลที่เป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมฯ ได้แก่ อาจารย์สาลี่ สว่างสุข เลขาธิการสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และอาจารย์ธวัช ศิริศรี กรรมการบริหารและนายทะเบียน สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย

นอกจากนี้ ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ยังได้เปิดตัวนักกีฬา จำนวน 41 คน ที่จะเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55 ระหว่างวันที่ 1-7 กันยายน 2566 ที่เมืองกาฐมาณฑุ ประเทศเนปาล

ในโอกาสครบรอบ 70 ปีของการก่อตั้ง สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ได้มีการทำบุญ เพื่ออุทิศกุศลให้กับ ผู้มีอุปการะคุณ ผู้บริหาร นักกีฬา และสมาชิกสมาคมฯ ที่ล่วงลับ ที่ห้องคลาวน์ ชั้น 18 โรงแรมอเล็กซานเดอร์ หัวหมาก ถนนรามคำแหง

Advertisement

นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ในโอกาสครบรอบ 70 ปีของการก่อตั้งสมาคมฯ ทางสมาคมฯ มีแผนงานที่จะพัฒนาวงการเพาะกายไทยอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งส่งนักกีฬาไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเพาะกายและฟิตเนสชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 55 ในเดือนกันายนที่คาดว่า นักกัฬาไทยน่าจะสามารถประสบความสำเร็จได้เหรียญทอง ตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ เพราะในจำนวนนักกีฬาที่ไปแข่งขัน มีหลายคนที่เป็นแชมป์โลก และแชมป์เอเชีย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image