‘ชบาแก้ว’ ยกทัพบุกฮ่องกง ฟิตซ้อมพร้อมลับแข้ง เตรียมลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์

‘ชบาแก้ว’ ยกทัพบุกฮ่องกง ฟิตซ้อมพร้อมลับแข้ง เตรียมลุยศึกเอเชี่ยนเกมส์

“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รวมตัวกัน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 8 สิงหาคม เวลา 05.30 น. เพื่อออกเดินทางไปยังเขตปกครองพิเศษฮ่องกง พร้อมลงอุ่นเครื่องกระชับมิตร 1 นัด เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการลุยศึกกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 19 ในช่วงเดือนกันยายน

สำหรับการเดินทางครั้งนี้ นำโดย “โค้ชอัจ” นายอัจฉริยะ วณิชชานนท์ รักษาการแทนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พร้อมนักกีฬาตัวหลักอย่าง “แม้ว” นิภาวรรณ ปัญโญสุข, “วิว” พรพิรุณ พิลาวัน และ “ยี่” เสาวลักษณ์ เพ็งงาม เป็นต้น

นายอัจฉริยะ วณิชชานนท์ รักษาการแทนหัวหน้าผู้ฝึกสอนทัพชบาแก้ว เปิดเผยว่า เราเก็บตัวฝึกซ้อมกันมา 1 สัปดาห์ มองว่าที่ผ่านมา 1 สัปดาห์ เราได้เตรียมพร้อมเรื่องของแทคติคกันมา คิดว่าน้องน่าจะพร้อมสำหรับเกมอุ่นเครื่อง 1 นัด

Advertisement

“น้องเกือบครึ่งทีมถูกดันมาจาก AFF U19 ซึ่งเป็นทีมในอนาคตที่วางเอาไว้สำหรับแข่งฟุตบอลโลกอีก 4 ปีข้างหน้า ขึ้นมารวมกับรุ่นพี่ที่มีประสบการณ์อยู่แล้ว เชื่อว่าพวกเขาจะจูนเข้าด้วยกันได้”

โค้ชอัจกล่าวอีกว่า เกมอุ่นเครื่อง 1 นัด แน่นอนว่าพวกเขาได้ประสบการณ์ และเราก็จะได้ลองอะไรใหม่ๆ น้องๆ ที่ขึ้นมายังคงมีความมั่นใจหลังจากคว้าแชมป์มาได้ รวมทั้งโค้ชทุกคนช่วยกันระดมเรื่องระบบการเล่นที่หลากหลาย เชื่อว่าพวกเขาจะเล่นเข้ากันได้มากขึ้น

Advertisement

สำหรับทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จะลงสนามพบกับ ทีมชาติฮ่องกง ที่สนาม ทีซิงยี้ สปอร์ต กราว ในวันที่ 13 สิงหาคม 2566 ตามเวลาประเทศไทย 15.30 น. ถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 32 และ AIS Play

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image