‘เซท รอลลินส์’ คว่ำ ‘เอเจ สไตส์’ คว้าเข็มขัดแชมป์ World Heavyweight Championship

‘เซท รอลลินส์’ คว่ำ ‘เอเจ สไตส์’ คว้าเข็มขัดแชมป์ World Heavyweight Championship

ในที่สุดฝันของแฟนมวยปล้ำก็เป็นจริงเมื่อ เซท รอลลินส์ (Seth Rollins) ก้าวขึ้นมาเป็นแชมป์โลกเข็มขัด World Heavyweight ด้วยชัยชนะเหนือ เอเจ สไตส์ (AJ Style) ในศึก Night of Champion

การต่อสู้ของ เซท รอลลินส์ กว่าจะได้บัลลังก์แชมเปี้ยนครั้งนี้ เขาต้องฝ่านักปล้ำมาหลายด่านกว่าจะได้เข้าชิง เมื่อเข้าสู่รอบชิงแล้วยังต้องปะทะกับ เอเจ สไตส์ ผู้ที่มีความอึด ถึก ทน ซึ่งแมตช์ที่ทั้งคู่ปล้ำใช้เวลาไปเกินกว่า 20 นาที และหลังจากได้ครองชัยชนะมานับตั้งแต่นั้น ชีวิตการเป็นแชมป์ของ เซท รอลลินส์ ก็ไม่ปกติสุขอีกเลย เพราะต้องคอยระวังป้องกันเข็มขัดแชมป์จากทุกหนทุกแห่ง

ไม่ว่าจะเป็น ฟิน บาเลอร์ (Finn Balor) ที่กลับมาประกาศสงครามล้างแค้นส่วนตัว โดยใช้ลูกไม้แบบกองโจรแอบลอบทำร้ายในขณะที่ เซท กำลังให้สัมภาษณ์ ยังไม่พอเท่านี้ ฟิน ยังระดมเพื่อนร่วมทีม The Judgement Day มาช่วยกันรุมสกรัมอีกทางหนึ่งด้วย

Advertisement

นอกจากนี้ ยังมี แดเมียน พรีสต์ (Damian Priest) ที่ได้ครอบครองกระเป๋า Money in the Bank พยายามเล็งจะขโมยเข็มขัดจาก เซท ทุกเมื่อ เรียกได้ว่าบทบาทของ เซท รอลลินส์ บนเวที WWE ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ทั้งจากนักมวยปล้ำด้วยกันเอง

รวมถึงผู้ชมที่ได้ชมการปล้ำของเขา ทำให้ผู้ชมเกิดความสนุก และลุ้นไปเขาด้วย นอกจากนี้ผู้ชมในสนามยังร้องเพลงตามจังหวะเพลงเปิดตัวได้อีกด้วย เรียกได้ว่าหลังจากฝ่ายอธรรม The Shield เปิดตัวก็มี โรแมน เรนส์ กับ เซท รอลลินส์ ที่แจ้งเกิดประหนึ่งดาราฮอลลีวูด

เซท รอลลินส์ มีเชื้อสายอาร์เมเนียประเทศเล็กๆ แถวยุโรปกึ่งตะวันออกกลางแต่พ่อบุญธรรมของเขาเป็นเชื้อสายเม็กซิกัน ชื่อจริงของเขาจึงออกแนวลาตินว่า “โคลบี โลเปซ” เขาชื่นชอบมวยปล้ำมาตั้งแต่เด็กเรียกว่าเกิดมาเพื่อสิ่งนี้ เริ่มขึ้นเวทีครั้งแรกตอนอายุ 17 เขาเล่าว่าเคยไปดู WrestleMania 22 และเขาอยากกลับมาที่โชว์นี้อีกครั้งไม่ใช่ในฐานะผู้ชมแต่เป็นซูเปอร์สตาร์นักปล้ำ โดยชื่อแรกๆ ที่เขาใช้ในการปล้ำและเป็นที่รู้จักในวงการในสมัยแรกๆ คือ ไทเลอร์ แบล็ก (Tyler Black)

Advertisement

ท่าไม้ตายของ เซท คือ Curb Stomp ช่วงหลังเรียกสั้นๆ ว่า Stomp เป็นท่ากระโดดเหยียบหัวคู่ต่อสู้ที่กำลังคว่ำหน้าอยู่จนหน้าหงาย แต่เลิกใช้ไปช่วงหนึ่งเพราะประธาน วินซ์ แม็กแมน แห่ง WWE บอกว่ามันดูโหดเกินไป และที่สำคัญเคยมีข่าวว่ามีคนเสียชีวิตเพราะนำท่านี้ไปทำร้ายกันจริงมาแล้ว (แต่ไม่ได้มีอิทธิพลมาจากมวยปล้ำ) หลังจากนั้น WWE เกิดเปลี่ยนใจอนุญาตให้เซท นำท่า Stomp กลับมาใช้อีกครั้งในปี 2018 ท่านี้เรียกได้ว่าเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ เซท รอลลินส์ บนเวที WWE ที่ยังใช้อยู่จนถึงปัจจุบัน

สำหรับแฟนมวยปล้ำชาวไทยสามารถติดตามแมตช์ปล้ำสุดมันส์ของเหล่าสตาร์นักมวยปล้ำ พร้อมเสียงพากย์ไทยจาก “น้าติง – พี่ปอ” (สุวัฒน์ – วสุ กลิ่นเกษร) ได้ใน รายการศึกมวยปล้ำ RAW ถ่ายทอดสดทุกเช้าวันอังคาร เวลา 07.00 น. รีรันวันอังคาร เวลา 18.00 น./ วันพุธ เวลา 10.00 น./ วันศุกร์ เวลา 22.00 น.

และรายการศึกมวยปล้ำ SmackDown ถ่ายทอดสดทุกเช้าวันเสาร์ เวลา 07.00 น. รีรันวันเสาร์ เวลา 18.00 น. / วันอาทิตย์ เวลา 10.00 น. / วันจันทร์ เวลา 22.00 น. ทางช่อง 3BB Sports One สุดยอดช่องกีฬาแอ็กชันจากทั่วโลก หมายเลข 401 ผ่านบริการ 3BB GIGATV

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image