เอเชี่ยนทัวร์มอบรางวัล ‘สันติ ภิรมย์ภักดี’ บุคคลสำคัญผลักดันกอล์ฟเอเชียเทียบเคียงกอล์ฟโลก

นายจิมมี มาสริน ประธานเอเชี่ยนทัวร์ ได้เปิดเผยว่า ทางเอเชียนทัวร์ได้มีการประชุมเพื่อจะมอบรางวัลบุคคลผู้ทรงคุณค่าสำหรับวงการกอล์ฟแห่งทวีปเอเชียที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรก โดยพิจารณาจากบุคคลที่มีความสำคัญต่อการผลักดันและพัฒนาวงการกอล์ฟของเอเชีย จนทำให้ปัจจุบันนักกอล์ฟจากเอเชียนั้นขึ้นไปเล่นร่วมกันนักกอล์ฟจากยุโรปและอเมริกาได้

กฏเกณฑ์ที่สำคัญคือ บุคคลดังกล่าวควรจะอยู่ในวงการกอล์ฟหรือได้มีส่วนร่วมในการผลักดันพัฒนาวงการกอล์ฟอย่างต่อเนื่องเป็นเวลานาน ที่สำคัญต้องเป็นการสนับสนุนแบบไม่ได้หวังผลตอบแทนทางด้านธุรกิจ ในที่ประชุมมีการเอ่ยชื่อของคุณสันติท่ามกลางความเห็นชอบจากคณะกรรมการอย่างเป็นเอกฉันทร์ เนื่องจากทุกคนตระหนักดีว่าคุณสันติคือคนที่อยู่เบื้องหลังของนักกอล์ฟจากประเทศไทย ซึ่งถือเป็นนักกอล์ฟชั้นแนวหน้าของเอเชีย

ในฤดูกาลนี้มีนักกอล์ฟไทยมากถึง 14 คนอยู่ใน 60 อันดับแรกของตารางทำเงิน ออร์เดอร์ ออฟ เมอริท ของเอเชี่ยนทัวร์ ซึ่งการันตีการได้เอเชียนทัวร์คาร์ดแบบเต็มฤดูกาลในปี 2017 ขณะที่ดาวดังอย่างธงชัย ใจดี และ กิรเดช อภิบาลรัตน์ จบปีด้วยการอยู่ใน 100 อันดับแรกของการจัดอันดับนักกอล์ฟโลก ซึ่งเป็นสถิติที่แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่าประเทศไทยมีความโดดเด่นในกีฬากอล์ฟอันดับต้นๆของทวีป

ประธานเอเชียนทัวร์ยังกล่าวต่ออีกว่า ปัจจุบันมีนักกอล์ฟไทยเล่นทั้งในเอเชีย ยุโรปและอเมริกา และพบว่านักกอล์ฟไทยมีความแข็งแกร่งในทุกระดับ ไล่ตั้งแต่เยาวชน ทีมชาติ นักกอล์ฟอาชีพ รวมไปถึงระดับซีเนียร์ และทั้งหมดล้วนล้วนได้รับการสนับสนุนจากคุณสันติ แสดงให้เห็นว่า มีการพัฒนาเรื่องนี้อย่างเข้มแข็งและเป็นระบบ เพื่อทำให้กีฬากอล์ฟเป็นที่นิยมและมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ถูกต้อง

Advertisement

นายจิมมีกล่าวว่า “ในอดีตที่ผ่านมาเขาได้แสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้ผลักดันและสร้างความเจริญเติบโตให้กับวงการกอล์ฟทั้งในประเทศไทยและเอเชีย พัฒนาการที่โดดเด่นของนักกอล์ฟไทยทั้งในเอเชียนทัวร์และเวทีระดับโลกนั้นไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นโดยบังเอิญ และอาจจะสามารถพูดได้ว่ามาจากความตั้งใจของคุณสันติที่จะพัฒนากีฬานี้”

“พวกเรายังรู้สึกว่า คุณสันติเป็นคนที่ทำให้เอเชียมีพื้นที่ยืนบนเวทีกอล์ฟโลก ฉะนั้นคนที่เหมาะสมกับรางวัลนี้เป็นคนแรกก็คือ คุณสันติ ภิรมย์ภักดี ในฐานะตัวแทนของเอเชี่ยนทัวร์ พวกเราจะแสวงหาทักษะที่เชี่ยวชาญ ทรรศคติ และความรู้จากคุณสันติ เพื่อสร้างความแข็งแกร่งให้กับวงการกอล์ฟเอเชียสำหรับฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะมาถึง” ประธานเอเชียนทัวร์กล่าว

อนึ่ง ในวงการกอล์ฟระดับโลกมี 3 องค์กรใหญ่ที่ได้รับการยอมรับ คือ อาร์แอนด์เอ ของสหราชอาณาจักรซึ่งเป็นผู้ดูแลวงการกอล์ฟในทวีปยุโรป ขณะที่ พีจีเอทัวร์ เป็นองค์กรที่ดูแลและพัฒนากอล์ฟในสหรัฐอเมริกา สำหรับ เอเชี่ยนทัวร์ นับเป็นองค์กรสำคัญที่ดูแลวงการกอล์ฟในทวีปเอเชีย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image