‘คอนเต้’เอาจริงหวนทาบ‘วิดัล’มาลุยด้วยกันอีกครั้งที่‘เชลซี’

อาร์ตูโร่ วิดัล (แฟ้มภาพ AFP)

“เดอะ ซัน” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานว่า อันโตนิโอ คอนเต้ ที่เพิ่งเข้ามารับตำแหน่งกุนซือเชลซีฤดูกาลแรก แต่สามารถพาทีม “สิงห์บลู” มีลุ้นคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี หลังเป็นทั้งจ่าฝูง และนำลิเวอร์พูลทีมอันดับ 2 ที่แข่ง 18 นัดเท่ากันอยู่ 6 แต้ม ตกเป็นข่าวเสริมทัพในแดนกลาง ด้วยการให้ความสนใจอดีตลูกน้องเก่าอย่างอาร์ตูโร่ วิดัล ห้องเครื่องบาเยิร์น มิวนิก

ก่อนหน้านี้ คอนเต้ซึ่งเคยเป็นหนึ่งในตำนานนักเตะทีม “ม้าลาย” ยูเวนตุส และได้รับโอกาสกลับมาคุมทีมเมื่อผันตัวทำอาชีพโค้ชในเวลาต่อมา เป็นคนสั่งให้บอร์ดบริหาร “ยูเว่” ซื้อวิดัลมาจากไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ในปี 2011 และปลุกปั้นให้ผู้เล่นทีมชาติชิลีรายนี้ กลายเป็นดาวเตะชื่อดังในเวทีลูกหนัง จนย้ายไปอยู่กับบาเยิร์น อีกหนึ่งยักษ์ใหญ่ด้วยกัน

อันโตนิโอ คอนเต้ (ซ้าย) และอาร์ตูโร่ วิดัล สมัยร่วมงานกันที่ยูเวนตุส (แฟ้มภาพเอเอฟพี)

ล่าสุด หลังคอนเต้ที่อยากได้ราเดีย นาอิงโกลัน กองกลางจากอาแอส โรม่า เป็นตัวเลือกแรก แต่ต้องล้มเลิกความคิด เพราะทีม “หมาป่า” ต้นสังกัดของนักเตะเรียกร้องค่าตัวสูงเกินความเป็นจริงที่ราคาถึง 51.5 ล้านปอนด์ (2,317 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 45 บาท) และกลับมาให้ความสนใจวิดัลในราคาถูกกว่าที่ 34 ล้านปอนด์ (1,530 ล้านบาท) แทน แถมยังมีรายงานอีกว่า ทั้งคู่ได้นัดพูดกันเมื่อวัน “บ็อกซิ่งเดย์” ที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมาอีกด้วย

Advertisement

อย่างไรก็ตาม คาดว่าทีม “เสือใต้” จะปฏิเสธข้อเสนอ 34 ล้านปอนด์ของเชลซี เนื่องจากต้องการค่าตัววิดัลวัย 29 ปีในราคา 38 ล้านปอนด์ (1,710 ล้านบาท)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image