‘คูมัน’ยังกล้าพอใจ! แม้‘เอฟเวอร์ตัน’ไล่เจ๊า‘บ๊วย’หวุดหวิด 2-2 ศึกพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

โรนัลด์ คูมันน์ (แฟ้มภาพ AFP)

โรนัลด์ คูมัน กุนซือคนใหม่เอฟเวอร์ตันในฤดูกาลนี้ ที่คุมทีม “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” ชนะแค่ 3 จาก 15 นัดหลังสุดจากทุกรายการ ยืนยันว่าพอใจกับผลงานของทีมที่ต้องไล่ตีเสมอฮัลล์ ซิตี้ ทีมบ๊วยของศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ 2-2 ช่วง 6 นาทีสุดท้าย ในเกมลีกนัดที่ 19 จากทั้งหมด 38 นัด ที่สนามเคซี สเตเดียม เมืองคิงสตัน อัพพอน ฮัลล์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 30 ธันวาคม

แม้ทีมของคูมันจะเริ่มมีผลงานดีขึ้นจากการชนะเกมลีกถึง 2 จาก 3 นัดหลังสุด ด้วยการเปิดบ้านมีชัยเหนือทีมใหญ่อย่างอาร์เซน่อล 2-1 และบุกชนะเลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 2-0 แต่เกมนี้ต้องเป็นฝ่ายไล่เจ๊าทีมที่มีคะแนนเพียง 12 แต้มจาก 18 นัดแรกอย่างฮัลล์ แถมมีผู้เล่นทีมตัวเองทำประตูในเกมนี้ได้เพียงคนเดียวอีกด้วย

หลังไมเคิล ดอว์สัน ยิงให้ฮัลล์ที่ไม่ชนะในลีกมา 7 นัดติด ขึ้นนำ 1-0 ตั้งแต่ 6 นาทีแรก ก่อนเดวิด มาร์แชล ผู้รักษาประตูเจ้าถิ่นจะชกบอลผิดเหลี่ยมเข้าประตูตัวเองตีเสมอให้เอฟเวอร์ตัน 1-1 ในช่วงทดเวลาเจ็บครึ่งแรก จากนั้นฮัลล์ขึ้นนำ 2-1 อีกครั้งจากการยิงฟรีคิกนาที 65 ของโรเบิร์ต สน็อดกราส แต่เอฟเวอร์ตันตามตีเสมอ 2-2 จากจังหวะที่รอส บาร์กลีย์ โหม่งเข้าไปช่วงท้ายเกม

ส่งผลให้เอฟเวอร์ตันบุกแบ่งแต้มฮัลล์หวุดหวิด 2-2 มี 27 แต้มจาก 19 นัด อยู่อันดับ 7 ตามเชลซีจ่าฝูงที่แข่งน้อยกว่า 1 นัดถึง 19 แต้ม ส่วนฮัลล์มี 13 แต้ม หนีบ๊วยชั่วคราวกับการขึ้นมาอยู่อันดับ 19 ปล่อยให้สวอนซี ซิตี้ ซึ่งแข่ง 18 นัดมี 12 แต้ม ลงไปอยู่ทีมอันดับสุดท้ายแทน

Advertisement

จบเกม คูมันน์ที่เริ่มโดนวิจารณ์เกี่ยวกับผลงานของทีมท็อฟฟีสีน้ำเงินในระยะหลัง ยืนกรานว่าพอใจกับผลงานในเกมนี้ แม้จะไม่ชอบใจที่ลูกทีมออกสตาร์ตได้ไม่ดีนัก แต่ทีมก็แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการตามเจ๊าทั้ง 2 ครั้ง ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มเดินหน้าไปในทิศทางที่ดีแล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่เกมชนะเลสเตอร์ ซึ่งทุกคนจะต้องรักษาฟอร์มการเล่นแบบนี้เอาไว้ให้ได้ และเก็บคะแนนนอกบ้านได้ถึง 4 แต้มจาก 2 นัด ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้ว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image