9 นักแม่นปืนไทยลุยศึกโลก ล่าตั๋วโอลิมปิก ‘บิ๊กเสือ’ หวังลั่นไกติดท็อป 3

9 นักแม่นปืนไทยลุยศึกโลก ล่าตั๋วโอลิมปิก ‘บิ๊กเสือ’ หวังลั่นไกติดท็อป 3

ตามที่สมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย ได้คัดเลือกส่งนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย จำนวน 9 คน เข้าร่วมแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก รายการ ISSF World Championship All Event Baku ที่กรุงบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 14-23 สิงหาคม 2566 เพื่อเป็นการสะสมคะแนน ในการเข้าร่วมแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส

ล่าสุดนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย จำนวน 9 คน ประกอบด้วย “เฉินกง” ชวกร ตรีนิภากร, “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช, ชานนท์ บินหมัด, นภดล สุทธิวิรัช, “นะโม” วชิรวิชน์ พวงทอง, เณศรา จำปารัตน์, ธันยพร พฤกษากร, รัชฏาภรณ์ เปล่งแสงทอง และขนิษฐา ศาสตร์เวช ได้เดินทางไปถึงประเทศอาเซอร์ไบจานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลกได้จัดให้มีการชิงชัยครบทุกประเภท ประกอบด้วย ปืนสั้นยิงช้า 50 เมตร, ปืนยาวอันลมชาย 10 เมตร, ปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตร, ปืนยาวท่านอนชาย 50 เมตร, ปืนสั้นยิงเร็ว 25 เมตร, ปืนยาว 3 ท่าชาย 50 เมตร, ปืนยาวอัดลมคู่ผสม 10 เมตร, ปืนสั้นมาตรฐานชาย 25 เมตร, ปืนยาวอัดลมหญิง 10 เมตร, ปืนสั้นอัดลมคู่ผสม 10 เมตร, ปืนยาวท่านอนหญิง 50 เมตร, ปืนสั้นอัดลมหญิง 10 เมตร, ปืนสั้นชนวนกลาง 25 เมตร, ปืนสั้นหญิง 25 เมตร และ ปืนยาว 3 ท่าหญิง 50 เมตร

Advertisement

“บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ นายกสมาคมกีฬายิงปืนแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้ง 9 คนได้ผ่านการประลองในการคัดเลือกเฟ้นเฉพาะผู้ที่มีคะแนนดีที่สุด รุ่นประชาชน นำโดย “อัส” นภิศ ต่อตั้งพานิช, ส่วนผู้หญิงมีทั้ง เณศรา และ “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร ส่วนเยาวชนเป็น วชิรวิชน์ พวงทอง ซึ่งเป็นนักกีฬายิงปืนที่อายุเพียงแค่ 15 ปี และเพิ่งจะคว้า 4 เหรียญทองในการแข่งขันรายการ Green Shooting Championship 2023 เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ทุกคนถือว่ามีความเหมาะสมที่สุด

“ส่วนเป้าหมายที่คาด เนื่องจากกีฬายิงปืนเป็นการยิงกำหนดจุดแน่นอนไม่ได้ อยู่ที่วันนั้นอารมณ์และความรู้สึก รวมถึงสมาธิมีมากแค่ไหน บวกกับเทพีแห่งโชคเข้าข้างมากน้อยแค่ไหนด้วย ส่วนตัวอยากเห็นนักกีฬาติด 1 ใน 3 รายการชิงแชมป์โลกก็พอใจแล้ว ซึ่งเจ้าของเหรียญทอง หรือแชมป์โลกวันนั้นอาจจะยิงไม่ได้ ขณะที่นักกีฬาของเราลั่นไกแล้วเข้าเป้าทุกลูก อะไรก็เกิดขึ้นได้ คิดว่านักกีฬาของเรามีผลงานที่ดีกลับมาอย่างแน่นอนครับ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image