ดึงทีมปั่นอาชีพชั้นนำร่วม’ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2017’เส้นทางตามรอยพระบาท ร.9

พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า การเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2017” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะเลื่อนระดับการแข่งขันในปฏิทินของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ ยกระดับจากเดิม 2.2 ขึ้นเป็นระดับ 2.1 ในปฏิทินการแข่งขันของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) ทั้งการแข่งขันประเภทชาย วันที่ 1-6 เมษายน 2560 และประเภทหญิง วันที่ 8-10 เมษายน 2560 วัตถุประสงค์สำคัญก็คือ การเทิดพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ที่จะทรงเจริญพระชนมายุ 62 พรรษา วันที่ 2 เมษายน 2560

พล.อ.เดชากล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานโครงการตามพระราชดำริกว่า 4,000 โครงการ จึงได้พิจารณาเส้นทางการแข่งขันผ่านโครงการพระราชดำริ ตลอดเส้นทางของการแข่งขันจากจุดเริ่มต้นการแข่งขันที่กรุงเทพฯ และเข้าเส้นชัยที่ จ.เชียงใหม่ และเพื่อให้การแข่งขันยิ่งใหญ่สมพระเกียรติ สมาคมกีฬาจักรยานฯ อยู่ระหว่างดำเนินการติดต่อเชิญทีมจักรยานอาชีพชั้นนำระดับเวิลด์ทีมเข้ามาร่วมการแข่งขันด้วย

“โดยตั้งเป้าหมายว่าในปีแรกน่าจะมีเวิลด์ทีม ซึ่งเป็นทีมระดับอาชีพสูงสุดเข้าร่วมการแข่งขัน 3 ทีม ที่น่าเป็นไปได้ก็คือ ทีมเทรค เซกาเฟรโด, ควิกสเตป ฟลอร์ และซันเว็บ ขณะนี้อยู่ระหว่างการติดต่อ ในขณะที่ทีมอันดับรองลงมา คือระดับโปร คอนติเนนตัลทีม ขณะนี้ติดต่อขอเข้าร่วมการแข่งขันแล้วสามทีมประกอบด้วย นิปโป วินี่ ฟานตินี่ จากอิตาลี วิลเลียร์ ทรีเอสติน่า จากอิตาลี และดราแพคโปร ไซคลิง จากออสเตรเลีย”

IMG_8291

Advertisement

พล.อ.เดชา กล่าวต่อว่า ในส่วนของน่องเหล็กไทยนั้นจะส่งเข้าประชันฝีเท้าในการแข่งขัน 2 ทีมทั้งในการแข่งขันทัวร์ชาย และทัวร์หญิง โดยทัวร์ชายจะมีทีมไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีมจักรยานอาชีพของไทย ที่มีนักปั่นไทยชั้นแนวหน้า อย่าง “ป๋อม” ธุรกิจ บุญรัตนธนากร และภุชงค์ ซ้ายอุดมศิลป์ สังกัดอยู่เข้าร่วมการแข่งขันกับทีมชาติไทย เช่นเดียวกันกับทีมหญิงก็จะมีไทยแลนด์ วีเมนส์ ทีม ทีมอาชีพหญิงของไทย นำทีมโดย จันทร์เพ็ง นนทะสิน และเพชรดารินทร์ สมราช เข้าร่วมการแข่งขันพร้อมทีมชาติไทยอีกหนึ่งทีม

“นอกจากนั้นแล้ว สมาคมก็อยู่ระหว่างเจรจากับทีมมิเคล่า ฟานินี่ ทีมจักรยานหญิงชั้นนำของอิตาลี ที่ให้ทุน จุฑาธิป มณีพันธ์ มือหนึ่งทีมชาติไทย ไปร่วมฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขันในยุโรปฤดูกาลหน้าเข้ามาร่วมการแข่งขันด้วย เพื่อให้การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2017” มีความยิ่งใหญ่สมบูรณ์แบบที่สุดต่อไป” พล.อ.เดชากล่าว

Screen Shot 2016-12-20 at 10.15.11 AM

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image