‘ซิโก้’รับ’ช้างศึก’ชนงานหิน5นัดท้ายคัดบอลโลก-แย้มแข้งใหม่ลุ้นเซอร์ไพรส์ติดธง

ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย มีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี ในช่วงปี 2560 เหลืออีก 5 นัด คือ วันที่ 23 มีนาคม พบ ซาอุดีอาระเบีย, วันที่ 28 มีนาคม, บุกเยือน ญี่ปุ่น, วันที่ 13 มิถุนายน พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี), วันที่ 31 สิงหาคม พบ อิรัก และวันที่ 5 กันยายน บุกเยือน ออสเตรเลีย ซึ่งหลังผ่าน 5 นัดแรก ทีมชาติไทยรั้งอันดับสุดท้ายของกลุ่ม มีเพียงแต้มจากการบุกแพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1, เปิดบ้านแพ้ ญี่ปุ่น 0-2, บุกแพ้ ยูเออี 1-3, บุกแพ้ อิรัก 0-4 และเปิดบ้านเสมอ ออสเตรเลีย 2-2

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า ในปี 2560 ทีมชาติไทยต้องเจอกับงานค่อนข้างหนัก เนื่องจากเป็น 5 นัดสุดท้ายในการชี้ชะตาว่าทีมชาติไทยดีพอสำหรับการผ่านเข้ารอบสุดท้ายศึกฟุตบอลโลก 2018 ที่ประเทศรัสเซียหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าเป็นงานที่ยากลำบาก เพราะ 5 นัดที่เหลือจะพลาดไม่ได้เด็ดขาด แม้โอกาสเข้ารอบจะเหลือน้อย แต่ก็ต้องสู้ และตั้งเป้าหมายเอาไว้ โดยส่วนตัวตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องเก็บให้ได้ 6-7 แต้ม

“ทีมชาติไทยจะได้เล่นในบ้านถึง 3 นัด เจอทีมตะวันออกกลางทั้งหมดคือ ซาอุดีอาระเบีย, ยูเออี และอิรัก คิดว่าน่าจะสู้ได้ ส่วนเกมเยือนญี่ปุ่น และออสเตรเลีย ก็ต้องทำเต็มที่ ทั้งนี้แม้ว่า 6-7 แต้ม อาจไม่เพียงพอต่อการเข้ารอบสุดท้ายฟุตบอลโลก แต่ฟุตบอลอะไรก็เกิดขึ้นได้ ทีมที่เหมือนจะหมดลุ้นก็มีโอกาสพลิกสถานการณ์เข้ารอบได้เหมือนกัน แต่ก็ต้องทำให้ได้ตามเป้าหมายเสียก่อน” โค้ชซิโก้กล่าว

กุนซือทีมชาติไทยกล่าวว่า เข้าใจดีว่าแฟนบอลตั้งความหวังกับทีมชุดนี้ค่อนข้างสูง แต่การเข้ามาเล่นในระดับเอเชียย่อมไม่มีอะไรง่าย อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งสิ่งที่แฟนบอลอาจได้เห็นในปี 2560 คือ ผู้เล่นหน้าใหม่ที่จะก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทย โดยเมื่อปีที่ผ่านมาทีมชาติไทยได้ “ปีโป้” สิโรจน์ ฉัตรทอง กองหน้าจากสโมสรอุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ซึ่งไม่เคยผ่ายการเล่นระดับเยาวชนทีมชาติมาก่อน แต่สามารถก้าวขึ้นมาติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ได้ ดังนั้นปี 2560 หากใครทำผลงานได้ดีก็มีโอกาสติดทีมชาติได้เหมือนกัน และจะขึ้นอยู่กับฟอร์มการเล่นในสโมสร

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image