‘เป๊ป’ รับงานหนักไล่หลังเชลซี 10 คะแนน – แย้มยังมีอย่างอื่นให้ลุ้นทั้งเอฟเอคัพและแชมเปี้ยนส์ลีก

เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยอมรับว่า ทีมเรือใบสีฟ้าอยู่ในสถานการณ์ลำบากกับการยื้อตำแหน่งท็อปโฟร์เพื่อลุ้นโควต้ายูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากบุกปราชัยให้ลิเวอร์พูล 0-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกคู่บิ๊กแมตช์ เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม โดยหงส์แดงได้ประตูชัยจากลูกโหม่งของจอร์จิโน่ ไวจ์นาดุม ตั้งแต่นาทีที่ 8 ของเกม

ส่งผลให้ซิตี้ยังมี 39 คะแนนเท่าเดิม โดนเชลซี จ่าฝูงที่ถล่มสโต๊ก ซิตี้ 4-2 ที่สแตมฟอร์ดบริดจ์ วันเดียวกัน ทิ้งห่างไปถึง 10 คะแนน และแม้จะอยู่อันดับ 3 ในขณะนี้ก็มีสิทธิโดนทั้งอาร์เซน่อลกับสเปอร์สแซงหากทั้ง 2 ทีมเก็บชัยชนะในการลงสนามคืนวันนี้

เป๊ปกล่าวว่า ตอนนี้ทุกทีมต่างก็อยู่ในสถานการณ์ที่ต้องลุ้นอันดับด้วยกันทั้งสิ้น และการไล่ตามเชลซีในตอนนี้เป็นงานหนักมาก เนื่องจากสิงห์บลูเก็บชัยชนะได้ถึง 13 นัดติดต่อกันแล้ว การจะลุ้นให้อีกฝ่ายทำแต้มหลุดมือจึงเป็นไปได้ยากยิ่ง การตามหลังถึง 10 คะแนนคงตั้งเป้าอะไรไม่ได้มากนอกจากพยายามเก็บชัยชนะให้ได้นัดต่อนัด

เป๊ปกล่าวต่อว่า ต้องไม่ลืมว่าตอนนี้เพิ่งจะเริ่มครึ่งหลังของฤดูกาล ยังมีอีกหลายอย่างให้ได้ลุ้น นอกจากพรีเมียร์ลีกแล้วยังมีแชมเปี้ยนส์ลีก เอฟเอคัพ รวมถึงการติดอันดับท็อปโฟร์ด้วย รอให้ผ่านไปสักระยะ เหลือเวลาสัก 1-2 เดือน ค่อยมาทบทวนดูว่าสถานการณ์ของทีมในตอนนั้นเป็นอย่างไร แล้วค่อยกำหนดเป้าหมายใหม่ก็ยังไม่สาย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image