‘100พลัส ไทย เทนนิส ลีก’ กระแสดี! ‘แทมมี่’ จัดต่อเนื่องปี 2 นักหวดแห่ร่วมชิงชัย

‘100พลัส ไทย เทนนิส ลีก’ กระแสดี! ‘แทมมี่’ จัดต่อเนื่องปี 2 นักหวดแห่ร่วมชิงชัย

ร.อ.เชษฐ์ รมยะนันท์ ผู้อำนวยการสำนักประสานงานภายนอก บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) โดยเครื่องดื่มอัดลมทางเลือกเพื่อสุขภาพ 100พลัส เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสประเภททีมผสม รายการ “100พลัส ไทย เทนนิส ลีก” โดยมี ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์, นายสาธิต บูรพรรณ์ กรรมการสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย และ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ ร่วมด้วยที่สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม

ร.อ.เชษฐ์ เปิดเผยว่า ไทยเบฟฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนากีฬาเทนนิสของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัท ไทยดริ้งค์ จำกัด ผู้ผลิต “เครื่องดื่มอัดลมเพื่อสุขภาพ 100พลัส” ได้เข้าไปมีบทบาทในการสนับสนุนกิจกรรมต่างๆ ของวงการกีฬาเทนนิสมาเป็นเวลา 14 ปีแล้ว เพื่อการพัฒนาและสนับสนุนนักเทนนิสไทยไปสู่ความสำเร็จในทุกระดับ ทั้งเยาวชน อาชีพ และนานาชาติ รวมถึงกระตุ้นให้กีฬาเทนนิสได้รับความสนใจจากแฟนกีฬาชาวไทยอย่างแพร่หลาย

ที่ผ่านมา 100พลัส ได้ร่วมกับ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักเทนนิสขวัญใจชาวไทย อดีตมืออันดับ 19 ของโลก จัดโครงการพัฒนาทักษะด้านกีฬาเทนนิสให้กับเด็กและเยาวชนทั่วประเทศอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็น “100PLUS Tennis Clinic by Tammy” ที่เปิดโอกาสให้น้องๆ เยาวชน ได้มีโอกาสเรียนรู้ทักษะกีฬาเทนนิส กับอดีตนักเทนนิสมือวางระดับโลก พร้อมสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสระดับเยาวชน และอุดมศึกษา รวมทั้งสนับสนุนการแข่งขันเทนนิสประเภททีมผสมระหว่างนักเทนนิสรุ่นเยาวชน รุ่นทั่วไป และรุ่นสูงอายุ ในรายการ “100PLUS Thai Tennis League 2023” เมื่อปีที่ผ่านมาเป็นครั้งแรก ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างงดงาม จึงได้ให้การสนับสนุนต่อเนื่อง จัดการแข่งขันครั้งที่ 2 ขึ้นในระหว่างวันที่ 25-27 สิงหาคม 2566 ที่สนามเทนนิส อิมแพค สปอร์ตส คลับ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

Advertisement

“ปีนี้กระแสตอบรับดีมากครับ มีนักเทนนิสให้ความสนใจเข้าร่วมการแข่งขันเพิ่มขึ้นถึง 3 เท่า อยู่ที่จำนวน 475 คน จากปีที่แล้ว 150 คน ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก ทาง 100พลัส รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่ง และด้วยความพิเศษที่รวมนักเทนนิสทุกระดับไว้ในรายการเดียวกัน ผมเชื่อว่าจะเป็นการแข่งขันที่สนุกสนานอย่างแน่นอนครับ” ร.อ.เชษฐ์ กล่าว

ด้าน ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กล่าวว่า สมาคมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้เห็นการพัฒนาของวงการเทนนิสไทย โดยหน้าที่ของสมาคมพยายามที่จะส่งเสริมการเล่นเทนนิสทุกรุ่นอายุ ทุกเพศ ทุกวัย ซึ่งรู้สึกปลาบปลื้มที่ได้เห็นการจัดรายการนี้ และต้องขอบคุณที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือในการพัฒนาวงการเทนนิสไทย รายการนี้มีความน่าสนใจตรงที่ให้ความสำคัญกับเยาวชน รวมทั้งผู้สูงอายุให้ได้มาเล่นกีฬาเทนนิสร่วมกัน สมาคมพร้อมให้การสนับสนุนทุกอย่าง และถือเป็นโชคดีของวงการครอบครัวเทนนิสไทยที่มีรายการดีๆ นี้ขึ้นมา

Advertisement

นายสาธิต บูรพรรณ์ กรรมการสมาคมกีฬาเทนนิสสูงอายุไทย กล่าวว่า สมาคมเรามีเป้าหมายเดียวกันในการพัฒนานักกีฬาเทนนิสไทย โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่ยังมีรุ่นอายุ 70-8 ปีที่ยังเล่นเทนนิสอยู่หลายคน ซึ่งสมาคมพยายามที่จะจัดกลุ่มนักเทนนิสผู้สูงอายุให้มีฝีมือใกล้เคียงกัน สำหรับการแข่งขันรายการนี้มีการชิงชัยทั้งเยาวชน ทั่วไป และสูงอายุ เราจะเห็นได้ลูกเชียร์พ่อ ลูกเชียร์ปู่ ถือเป็นภาพที่น่ารัก ในครั้งนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ที่จัดการชิงชัย นับเป็นมุมมองที่ดี และจะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีต่อวงการเทนนิสไทย

ขณะที่ “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ในฐานะผู้อำนวยการจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า จากจำนวนนักกีฬาที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นในปีนี้จะแบ่งการแข่งขันออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภททีม เอ, บี และซี ถือเป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่ โดยรวมการแข่งขัน 3 ประเภท จะมีการชิงเงินรางวัลรวมกันเกือบ 500,000 บาท ทั้งนี้ ต้องขอบคุณผู้สนับสนุนหลัก 100พลัส, นักกีฬา และผู้จัดการทีมของแต่ละทีมที่ตอบรับเป็นอย่างดี โดยปีนี้ยังคงรักษาแนวคิดเดิมคือ รวมการแข่งขันทั้งรุ่นเยาวชน รุ่นทั่วไป และรุ่นสูงอายุไว้ด้วยกัน

“ปีที่แล้วเราได้เห็นความสามัคคีของครอบครัวเทนนิส นอกจากนี้ยังมีการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ดี น้องๆ เยาวชนได้ประสบการณ์จากรุ่นพี่ ทั้งด้านการแข่งขัน และสอนการดำเนินชีวิตด้วย แตกต่างจากสมัยที่แทมมี่เป็นเยาวชน กว่าจะได้เจอรุ่นพี่เป็นอะไรที่ยากมาก” แทมมารีน กล่าว

แทมมี่ กล่าวอีกว่า วันที่ 25 สิงหาคม จะเป็นการชิงชัยในประเภททีม เอ, วันที่ 26 สิงหาคม ประเภททีม ซี และวันที่ 27 สิงหาคม ประเภททีม บี โดยรูปแบบการแข่งขัน จะแบ่งออกเป็น 2 สาย พบกันหมดในสาย ทีมที่ได้อันดับ 1 ของแต่ละสายจะมาชิงชนะเลิศกัน ส่วนอันดับ 2 ของแต่ละสาย จะชิงอันดับ 3 เริ่มแข่งขัน เวลา 09.00 น. ทุกวัน นอกจากนี้ยังมีรางวัลสำหรับกองเชียร์ด้วย โดยเปิดให้แฟนกีฬาเทนนิสเข้าชม ที่สนามเทนนิส อิมแพค สปอร์ตส คลับ เมืองทองธานี จ.นนทบุรี

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเทนนิสประเภททีมผสม รายการ 100PLUS Thai Tennis League 2023 (100พลัส ไทย เทนนิส ลีก) มีดังนี้ ประเภททีมเอ ประกอบด้วย RodFai, NaNa A, CU 100Plus และ RBSC & POLO

ประเภททีมบี 1 ประกอบด้วย เด็กพิดโลก, NaNa B และ UNLOSER ส่วนประเภททีมบี 2 ประกอบด้วย ภพบดินทร์, ประชาชื่น MRI, Dark Devil และชมรมการบินไทย

ประเภททีมซี 1 ประกอบด้วย TK.WILL POWER, ประชาชื่น MRI, Success และ Auriga ส่วนประเภททีมซี 2 ประกอบด้วย Baliheight, PowerPlus, JI Sport และบางระจัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image