‘ธันยพร’ ลั่นไกจบอันดับ 5 ศึกชิงแชมป์โลก คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 5

‘ธันยพร’ ลั่นไกจบอันดับ 5 ศึกชิงแชมป์โลก คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 5

“ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร นักยิงปืนสาวทีมชาติไทย วัย 33 ปี คว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้สำเร็จ หลังจากสร้างผลงานลั่นไกจบอันดับ 5 ในการแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ซึ่งนับเป็นการลุยศึกโอลิมปิกสมัยที่ 5 ของธันยพร

การแข่งขันยิงปืนชิงแชมป์โลก ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 14 สิงหาคม-1 กันยายน ซึ่งมีการชิงโควต้าเข้าร่วมแข่งขันมหกรรมกีฬา “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมีประเทศเข้าร่วม 101 ประเทศ และเป็นรายการแรกที่ทัพนักกีฬาทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันเพื่อชิงตั๋วโอลิมปิก

ผลการแข่งขันปรากฏว่า “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร นักแม่นปืนสาวไทย ลงแข่งขันในรายการปืนสั้นหญิง 25 เมตร ทำผลงานด้วยการจบอันดับ 5 ไปครองพร้อมคว้าตั๋ว “ปารีส 2024” ได้สำเร็จ และนับเป็นการไปโอลิมปิกครั้งที่ 5 ของสาวธันย่าต่อจากโอลิมปิกเกมส์ 2008 ที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน, โอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ, โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่นครรีโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล, โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และล่าสุดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image