‘สิงห์เจ้าท่า’ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ‘โค้ชอั๋น’ สั่งจับตาย 2 แข้งต่างชาติ ยันพร้อมดวล ‘เจ้อเจียง’

‘สิงห์เจ้าท่า’ ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ‘โค้ชอั๋น’ สั่งจับตาย 2 แข้งต่างชาติ ยันพร้อมดวล ‘เจ้อเจียง’

“สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ลุยฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ท่ามกลางสายฝน ที่สนามแข่งขันจริง หูโจว โอลิมปิค สปอร์ต เซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม เวลา 18.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น (เร็วกว่าไทย 1 ชั่วโมง) ก่อนพบกับ เจ้อเจียง เอฟซี ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2023/24 รอบเพลย์ออฟ รอบสุดท้าย วันอังคารนี้

การท่าเรือ เอฟซี ยกทัพถึงแดนมังกร เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ล่าสุดมีโอกาสฝึกซ้อมที่สนามแข่งขันจริง โดยเน้นแทคติคการเล่นทั้งเกมรุก และเกมรับ ใช้เวลา 1 ชั่วโมง ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน

ขณะที่ “โค้ชอั๋น” สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือสิงห์เจ้าท่า แถลงความพร้อมก่อนเกมว่า เป็นเกมที่ยากลำบากแน่นอน เพราะในฐานะทีมเยือน สิ่งแรกที่เราเสียเปรียบคือสภาพแวดล้อมทั้งในสนาม และนอกสนาม แต่เราก็มีความพร้อมเต็มที่ และเชื่อว่าจะสู้ได้สนุก

Advertisement

“ไม่มีทีมไหนที่สมบูรณ์แบบ อย่าง เจ้อเจียง มีเกมรุกที่ดี แต่ก็มีจุดอ่อนที่เกมรับ ดังนั้น เราคิดว่าสามารถสู้ได้ และ จะพยายามเต็มที่เพื่อเอาชนะให้ได้”

เมื่อถูกสื่อจีน ถามถึงผู้เล่นอันตรายของ เจ้อเจียง และ โควตาต่างชาติที่ลงเล่นได้สูงสุดถึง 6 คน โค้ชอั๋น ตอบว่า เจ้อเจียง มีผู้เล่นจีน และต่างชาติที่อันตราย แต่เราจะโฟกัสไปที่เบอร์ 11 ฟรานโก้ อันดริยาเซวิช ซึ่งเป็นหัวใจในเกมรุก และอีกคนเบอร์ 30 เอ็นยาช่า มูเชควี่ ที่รูปร่างสูงใหญ่ แข็งแรง และเร็ว

“เราคิดว่า 2 คนนี้ เป็นคีย์แมนสำคัญ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเราจะไม่สนใจผู้เล่นคนอื่นๆ เพราะอย่างที่บอก เจ้อเจียง เป็นทีมที่ดี และเราจะเล่นด้วยความรัดกุม ส่วนโควตาต่างชาติ เราอาจจะใช้แค่ 3 คน นอกนั้นใช้คนไทยทั้งหมด แต่ก็ยังไม่แน่นอนในเรื่องแทคติต และต้องรอดูอีกครั้ง”

Advertisement

ด้าน ฟรานส์ ปูโตรส นักเตะแนวรับคนสำคัญ กล่าวว่า เป็นเกมที่ยากอยู่แล้ว แต่ก็รู้สึกว่าพวกเราเตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี เตรียมพร้อมสำหรับแผนการเล่น และรูปแบบการเล่น ฝ่ายบริหารนำโดยประธานสโมสร “มาดามแป้ง”​ นวลพรรณ ล่ำซำ และทีมสตําฟเตรียมแผนได้ดีมากๆ

“ผมเชื่อมั่นว่าเราจะเก็บผลการแข่งขันที่ดีได้ และในฐานะทีมจากไทย ผมหวังว่าแฟนบอลจะเป็นกำลังใจให้เรา ไม่ใช่แค่เฉพาะแฟนบอลการท่าเรือ”

สำหรับ “สิงห์เจ้าท่า”​การท่าเรือ เอฟซี เตรียมพบกับ เจ้อเจียง เอฟซี วันที่ 22 สิงหาคม 2566 ที่สนามหูโจว โอลิมปิก สปอร์ตส เซ็นเตอร์ เมืองหูโจว ประเทศจีน เวลา 18.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งผู้ชนะจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าสู่รอบแบ่งกลุ่มต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image