‘ออสการ์’ ถึงจีนแล้ว! แฟนๆ แห่ต้อนรับ ผจก.ทีมยันลีกมังกรจำเป็นต้องทุ่มงบหากหวังดึงนักเตะดัง

ออสการ์ กองกลางชาวบราซิเลียนเดินทางถึงประเทศจีนแล้ว เมื่อวันที่ 2 มกราคม เพื่อเตรียมเซ็นสัญญากับเซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี สโมสรในไชนีส ซุปเปอร์ลีก ของจีน หลังจากตกลงย้ายจากเชลซีไปร่วมทัพเอสไอพีจีของกุนซืออันเดร วิลลาส โบอาส ด้วยค่าตัว 60 ล้านยูโร (2,280 ล้านบาท) โดยมีแฟนๆ ชาวจีนมารอรับที่สนามบินผู่ตงในนครเซี่ยงไฮ้จำนวนมาก

สุ่ย กัวะหยาง ผู้จัดการทั่วไปของเอสไอพีจี ซึ่งเดินทางไปต้อนรับออสการ์ที่สนามบิน ปฏิเสธเสียงท้วงติงจากสื่อมวลชนว่าการทุ่มเงินซื้อนักเตะต่างชาติอาจทำให้ลีกจีนเข้าสู่ภาวะเศรษฐกิจฟองสบู่ และกล่าวว่า จำเป็นที่ทีมต่างๆ จะต้องทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อดึงดูดนักเตะดังๆ มาจากลีกใหญ่ในยุโรป เพื่อพัฒนาไชนีส ซุปเปอร์ลีกอย่างยั่งยืน และเชื่อว่าจะช่วยยกระดับมาตรฐานการเล่นของลีกจีนต่อไปในอนาคต

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน คาร์ลอส เตเวซ ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ของโบคา จูเนียร์ ก็เพิ่งตกลงเซ็นสัญญากับเซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว และเตรียมเดินทางสู่ประเทศจีนในเร็วๆ นี้ คาดว่าเตเวซเซ็นสัญญา 2 ปี รับค่าเหนื่อย 38 ล้านยูโร (1,444 ล้านบาท) ต่อฤดูกาล ซึ่งจะทำให้เขาเป็นนักฟุตบอลที่ได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ทันที

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image