‘มู’ พอใจผีบุกชนะค้อน 10 คน 2-0 / ‘คล็อปป์’ รับสภาพหงส์โดนแมวดำไล่เจ๊าจาก 2 จุดโทษ

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด บุกคว้าชัยเหนือเวสต์แฮมซึ่งเหลือผู้เล่น 10 คน 2-0 ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันที่ 2 มกราคม

โดยโซฟียาน เฟกูลี่ ปีกชาวแอลจีเรียของเจ้าถิ่น โดนใบแดงโดยตรงไล่ออกจากสนามในนาทีที่ 15 จากจังหวะเข้าสกัด 2 เท้าใส่ฟิล โจนส์ อย่างไรก็ตาม นักวิจารณ์มองว่าน่าจะเป็นใบเหลืองเท่านั้นเนื่องจากเฟกูลี่ไม่ได้มีเจตนาเข้าบอลหนัก และสัมผัสโดนบอลก่อน

แม้จะได้เปรียบตัวผู้เล่น แต่กว่าที่แมนฯยูจะได้ประตูขึ้นนำต้องรอถึงนาทีที่ 62 เมื่อมาร์คัส แรชฟอร์ด กองหน้าทีมชาติอังกฤษ เปิดบอลให้ฆวน มาต้า ซัดเข้าประตูไป

จากนั้น ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงชาวสวีดิชยิงย้ำชัยให้ปีศาจแดงในนาทีที่ 78 ช่วยให้ทีมคว้าชัย 2-0 มี 39 คะแนนจาก 20 นัด แต่ยังอยู่อันดับ 6 ของตารางต่อไป

Advertisement

ภายหลังการแข่งขัน โจเซ่ มูรินโญ่ กุนซือแมนฯยูไนเต็ด กล่าวว่า ถือเป็นเกมที่หนักเกมหนึ่ง ลูกทีมเก็บชัยชนะได้ตามเป้าหมาย แต่ยอมรับว่าผิดหวังเนื่องจากลูกทีมเล่นผิดพลาดในบางจังหวะ แต่เข้าใจได้ว่าเป็นเพราะอาการล้าจากการลงสนามติดๆ กัน นัดนี้ที่ปีศาจแดงไม่เสียประตู ต้องขอบคุณดาบิด เด เคอา ที่ช่วยเซฟจังหวะสำคัญโดยเฉพาะลูกยิงของมิคาอิล อันโตนิโอ ตอนที่เกมยังเสมอกัน 0-0 ส่วนมาต้ากับแรชฟอร์ดพอถูกเปลี่ยนตัวลงสนามก็สร้างความแตกต่างได้ดี

มูรินโญ่กล่าวถึงใบแดงของเฟกูลี่ว่า เนื่องจากยืนค่อนข้างห่างจากจุดเกิดเหตุจึงบอกไม่ได้ และไม่ได้ย้อนกลับไปดูภาพช้าด้วย แต่ก็ได้เรียนรู้มาในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาลว่า การตัดสินใจหลายๆ อย่างมักไม่เป็นไปอย่างที่คิดเสมอไป

FBL-ENG-PR-SUNDERLAND-LIVERPOOL

Advertisement

อีกด้านหนึ่ง ลิเวอร์พูลบุกแบ่งแต้มซันเดอร์แลนด์ หลังโดนไล่ตีเสมอ 2 ครั้งและจบด้วยสกอร์ 2-2 จนพลาดโอกาสทำแต้มไล่บี้จ่าฝูง เชลซี

เกมนี้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าทีมชาติอังกฤษ ช่วยให้หงส์แดงขึ้นนำในนาทีที่ 19 แต่ทีมแมวดำตีเสมอในอีก 6 นาทีต่อมา หลังได้ลูกโทษที่จุดโทษ เมื่อแร็กนาร์ คลาวาน ทำฟาวล์ดิดิเย่ร์ เอ็นดอง ในกรอบเขตโทษ และเจอร์เมน เดโฟ กองหน้าตัวเก๋าสังหารเข้าไปไม่พลาด

ครึ่งหลัง ลิเวอร์พูลขึ้นนำอีกครั้งจากซาดิโอ มาเน่ ในนาทีที่ 72 แต่เดโฟคนเดิมก็สังหารจุดโทษลูกที่สองในนาที 84 ตีเสมอให้เจ้าถิ่นได้สำเร็จ

ภายหลังการแข่งขัน เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือลิเวอร์พูล กล่าวว่า พูดอะไรไม่ได้มาก รู้แต่ว่าลูกทีมสู้เต็มที่แล้ว และเล่นได้ดีขึ้นเมื่อเทียบกับนัดก่อน อย่างไรก็ตาม เนื่องจากมีเวลาพักเพียง 2 วัน คงเล่นดีขึ้นผิดหูผิดตาไม่ได้ สำหรับลูกโทษลูกที่ 2 ของซันเดอร์แลนด์นั้น อันที่จริงลิเวอร์พูลไม่น่าเสียฟาวล์จนเสียฟรีคิกในจังหวะก่อนหน้านั้นแล้ว ถือเป็นเรื่องของดวง และทีมแมวดำก็ทำเต็มที่แล้วเช่นกัน

ผลคู่อื่นๆ วันเดียวกัน
มิดเดิลสโบรช์ เสมอ เลสเตอร์ 0-0
เอฟเวอร์ตัน ชนะ เซาแธมป์ตัน 3-0
แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ เบิร์นลีย์ 2-1
เวสต์บรอม ชนะ ฮัลล์ ซิตี้ 3-1

สรุปคะแนน 20 นัด
1.เชลซี (19 นัด) 49 คะแนน
2.ลิเวอร์พูล 44 คะแนน
3.แมนฯซิตี้ 42 คะแนน
4.อาร์เซน่อล (19 นัด) 40 คะแนน
5.สเปอร์ส (19 นัด) 39 คะแนน (+23)
6.แมนฯยูไนเต็ด 39 คะแนน (+12)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image