สุดซึ้ง! มอบรางวัล ‘ประตูยอดเยี่ยม’ ให้หนูน้อย 5 ขวบแฟนซันเดอร์แลนด์ที่ป่วยเป็นมะเร็งไร้ทางรักษา (คลิป)

หนูน้อยแบรดลีย์เตะลูกโทษ (แฟ้มภาพ Reuters)

แบรดลีย์ โลเวอรี่ แฟนบอลซันเดอร์แลนด์วัย 5 ขวบ ซึ่งห่วยหนักด้วยโรคมะเร็ง ได้รับเลือกให้ครองรางวัล “ประตูยอดเยี่ยม” ประจำเดือนธันวาคมของสำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ จากการทำประตูจากอัสเมียร์ เบโกวิช นายทวารสำรองของเชลซี ในช่วงกิจกรรมพักครึ่งเวลาในเกมพรีเมียร์ลีกระหว่างทั้ง 2 ทีมเมื่อเดือนที่แล้ว โดยดีเอโก้ คอสต้า กองหน้าดาวยิงเชลซีคอยให้คำแนะนำเรื่องการยิงลูกโทษกับหนูน้อยแบรดลีย์อยู่ข้างๆ

หลังกิจกรรมดังกล่าว แบรดลีย์ก็ได้รับการ์ดคริสต์มาสจากแฟนบอลทั่วประเทศร่วม 250,000 ใบ โดยบีบีซีให้เด็กชายตัวน้อยครองรางวัลดังกล่าวร่วมกับลูกสกอร์เปี้ยนคิกของเฮนริกห์ มาคิตาร์ยาน แข้งแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เจมม่า คุณแม่ของแบรดลีย์ เผยว่า ตื่นขึ้นมาเช้าวันที่ 2 มกราคม พร้อมรับทราบข่าวดีเรื่องประตูยอดเยี่ยมของลูกชาย ถือเป็นเรื่องเหลือเชื่อมากๆ และอยากขอบคุณทุกๆ คนที่คอยให้กำลังใจ นับเป็นช่วงเวลาอันล้ำค่าที่ครอบครัวของตนจะไม่มีวันลืมตลอดไป

ทั้งนี้ แบรดลีย์ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของทีมแมวดำ ล้มป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมหมวกไตในเด็ก ระดับ 4 เมื่อปี 2014 ทำให้ระบประสาทได้รับความเสียหายรุนแรง หลังจากทำเคมีบำบัดและเข้ารับการผ่าตัดหลายครั้ง อาการมะเร็งก็ยังไม่หาย ทำได้แค่เพียงยื้อชีวิตไปเท่านั้น โดยผู้มีจิตศรัทธาจากสหรัฐอเมริการ่วมบริจาคเงินรวมแล้วกว่า 700,000 ปอนด์ (31.5 ล้านบาท) เมื่อปีที่แล้ว ขณะที่ทีมเอฟเวอร์ตันซึ่งจัดกิจกรรมระดมทุนช่วยแบรดลีย์ในแมตช์เตะกับซันเดอร์แลนด์เมื่อปีกลายก็สมทบทุนให้ 200,000 ปอนด์ (9 ล้านบาท)

Advertisement

ขอบคุณคลิปจาก Sky Star News

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image