‘สุภโชค’ ทั้งยิงทั้งจ่าย! ‘ซัปโปโร’ พลาดครึ่งหลัง เหลือ 10 คน บุกเจ๊า ‘ฟรอนตาเล่’ 2-2

‘สุภโชค’ ทั้งยิงทั้งจ่าย! ‘ซัปโปโร’ พลาดครึ่งหลัง เหลือ 10 คน บุกเจ๊า ‘ฟรอนตาเล่’ 2-2

“เช็ค” สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทยระเบิดฟอร์มให้กับต้นสังกัดสโมสรคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ด้วยการยิง 1 ประตู และทำอีก 1 แอสซิสต์ พาทีมบุกไล่ต้อนเอาชนะ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ในศึกฟุตบอลเจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น นัดที่ 25 ของฤดูกาล 2023 ที่คาวาซากิ โทโดโรกิ สเตเดียม ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม

เกมนี้ในช่วงครึ่งแรกนาทีที่ 27 ทีมเยือนคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้เล่นลูกฟรีคิก แต่ยิงไปติดกำแพงบอลทะลักไปเข้าทาง สุภโชค สารชาติ ตะบันด้วยเท้าขวาเต็มข้อส่งบอลเสียบสามเหลี่ยมเข้าไปตุงตาข่ายอย่างสวยงามให้ทีมขึ้นนำก่อน 1-0 และเป็นประตูที่ 4 ของดาวเตะไทยในเจลีกฤดูกาลนี้

จากนั้นนาทีที่ 35 สุภโชค สารชาติ แผลงฤทธิ์อีกครั้งด้วยการล็อกบอลหลบ มิกิ ยามาเนะ กองหลังดีกรีทีมชาติญี่ปุ่นของเจ้าถิ่นคาวาซากิ ฟรอนตาเล่ จนหลังหักแล้วจ่ายบอลให้ โยชิอากิ โคมาอิ พุ่งชาร์จบอลเปลี่ยนทางเข้าประตูไปช่วยให้ทัพคอนซาโดเล่ขยับหนีเป็น 2-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

Advertisement

เข้าสู่เกมครึ่งหลังในนาทีที่ 53 คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้องเหลือผู้เล่น 10 คน เมื่อ ไดฮาชิ โอกามูระ พุ่งเสียบสกัดใส่ มาร์ซิลโญ่ จนโดนใบแดงไล่ออกจากสนามไป จนกระทั่งนาทีที่ 67 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ โหมบุกหนักจนยิงตีไข่แตกไล่ตามมาเป็น 1-2 จากจังหวะการจ่ายบอลพลาดของผู้เล่น คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ไปเข้าทางของ ยาซูโตะ วากิซากะ ซัดตูมเดียวเข้าไป

นาทีที่ 71 คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ อาศัยความได้เปรียบผู้เล่นมากกว่า ครองบอลบุกหนักจนไล่ตีเสมอสำเร็จ 2-2 จากอาซาฮิ ซาซากิ ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติม ทำให้จบเกมเสมอกันไป 2-2 แบ่งกันไปทีมละแต้ม โดย คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ลงเตะ 25 นัด มี 29 แต้ม อยู่อันดับที่ 13 ในตารางคะแนน ขณะที่ คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ลงเตะ 25 นัดเช่นกัน มี 33 แต้ม อยู่อันดับที่ 9

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image