‘ศุภชัย’ ฮีโร่ซัดชัย! ‘ปราสาทสายฟ้า’ บุกเฉือนหวิว ‘ค้างคาวไฟ’ 1-0 ศึกไทยลีก

‘ศุภชัย’ ฮีโร่ซัดชัย! ‘ปราสาทสายฟ้า’ บุกเฉือนหวิว ‘ค้างคาวไฟ’ 1-0 ศึกไทยลีก

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเฉือนคว้าชัยเหนือ “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี 1-0 ในศึกฟุตบอลรีโว่ ไทยลีก 2023/24 นัดที่ 3 ของฤดูกาล ที่สนามทะเลหลวง จ.สุโขทัย เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม

ก่อนลงสนามเกมนี้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อันดับที่ 3 ที่มี 4 แต้ม จากการลงสนาม 2 นัดก่อนหน้านี้ บุกไปเยือน “ค้างคาวไฟ” สุโขทัย เอฟซี ทีมอันดับที่ 6 ที่มี 4 แต้มเท่ากัน

เกมครึ่งแรกนาทีที่ 15 เกมเปิดแลกกันอย่างสนุก ค้างคาวไฟ ได้ลุ้นประตู จอห์น บาจโจ้ แตะบอลเข้ากรอบเขตโทษด้านซ้ายแล้วยิงบอลเร็วไปที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ต้องออกแรงล้มตัวปัดบอลออกหลังไป

Advertisement

นาทีที่ 19 ธีราทร บุญมาทัน เปิดเตะมุมทางขวาบอลโค้งเข้ามาในกรอบเขตโทษ ผู้เล่นเจ้าถิ่นโหม่งสกัดบอลไปเข้าทาง ธีราทร บุญมาทัน ได้ตั้งป้อมเปิดบอลอีกครั้งเข้าไปในกรอบเขตโทษ โกรัน เคาซิช ดูดบอลลงได้ก่อนจะยิงดีด ๆ บอลแหวกผู้เล่นที่ยืนกองกันอยู่ในกรอบ 6 หลาบอลจะเข้าประตู แต่ทว่า ราฟาเอล กัลยาร์โด้ ยืนอยู่บนเส้นโหม่งบอลได้ชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด

นาทีที่ 30 ค้างคาวไฟ ได้เตะมุมทางซ้าย ราฟาเอล กัลยาร์โด้ เปิดบอลโค้งเข้าประตูไป ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน นายด่านปราสาทสายฟ้า ปัดบอลออกมาได้ แต่ทว่าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นประตู จากนั้นห้อง VAR ได้ส่งสัญญาณมาถึงผู้ตัดสิน ก่อนจะมีการกลับคำการตัดสินไม่ให้เป็นประตู เนื่องจากลูกฟุตบอล ยังไม่เข้าประตูแบบร้อยเปอร์เซ็นต์

นาทีที่ 41 รามิล เชย์ดาเยฟ ได้แตะบอลกระชากหนี จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์ ขึ้นเกมทางซ้ายก่อนจะล็อกบอลหลอกอีกหนึ่งจังหวะ แล้วจ่ายบอลเรียดให้ ธีราทร บุญมาทัน ได้ตั้งป้อมยิงบอลไปติดบล็อกผู้เล่นสุโขทัย เอฟซี อย่างน่าเสียดาย

Advertisement

นาทีที่ 45+1 ปราสาทสายฟ้า ได้ฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษ ธีราทร บุญมาทัน กับ รัตนากร ใหม่คามิ ยืนอยู่ที่บอลก่อนจะเป็น ธีราทร บุญมาทัน สืบเท้าเข้าไปปั่นโค้งด้วยเท้าซ้ายบอลติดกำแพง จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0

ครึ่งหลังนาทีที่ 62 บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกมาพังประตูขึ้นนำจากจังหวะที่ ดิออน คูลส์ แทงบอลทะลุช่องเข้าเขตโทษ ศุภชัย ใจเด็ด วิ่งเข้าไปล้มตัวยิงบอลชนเสาขวามือเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกขึ้นนำ สุโขทัย เอฟซี 1-0

จากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นทำประตูเพิ่มในเกมนี้ จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ สุโขทัย เอฟซี 1-0 ส่งผลให้ ปราสาทสายฟ้า คว้า 3 แต้มไปครอง ขยับไปมี 7 แต้ม จากการมี 7 แต้ม ส่วนค้างคาวไฟมี 4 แต้มเท่าเดิม

ด้านผลคู่อื่น ตราด เอฟซี เสมอ เชียงราย ยูไนเต็ด 0-0 และโปลิศ เทโร เอฟซี ชนะ ชลบุรี เอฟซี 3-2

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image