สาวๆ รอกรี๊ด ‘บิล สีดา’ย้ายซบเชียงใหม่

ความเคลื่อนไหวของ สโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ที่กำลังเตรียมทีมลุยศึกไทยลีก 2-2017 (T2) ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างพักเทศกาลปีใหม่ และจะมีการกลับมาฝึกซ้อมอีกครั้งในวันพฤหัสที่ 5 มกราคมนี้

ล่าสุดทางสโมสรฯ ได้เสริมแนวรุกด้วยการคว้าตัวดาวรุ่ง “เจ้าปรินซ์” บิล สีดา ด้วยสัญญายืมตัวจาก บางกอกกล๊าส เอฟซี เข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อย โดยนับเป็นนักเตะหน้าใหม่อายุน้อยที่สุดในทีม ที่จะมาเพิ่มมิติในแดนหน้าให้ “พยัคฆ์ล้านนา” อีกทั้งยังเป็นการกลับมาพบกับ คัมเบะ ซูกาโอะ อีกครั้ง หลังกุนซือผู้นี้เป็นคนดึง บิล สีดา มาค้าแข้งในประเทศไทยเป็นครั้งแรกเมื่อสมัยคุมทีมสวาทแคท

สำหรับ “เจ้าปรินซ์” หรือชื่อเต็ม บิล กิลแซร์ สีดา เล่นในตำแหน่งกองหน้าปัจจุบันอายุ 21 ปี มีเชื้อสายไทย-เดนมาร์ก เริ่มค้าแข้งกับทีม IF Skjold Birkerd ในระดับดิวิชั่น 2 ของเดนมาร์ก จากนั้นได้มาทดสอบฝีเท้ากับทีมนครราชสีมาในช่วงปลายปี 2015 จนได้รับโอกาสจาก คัมเบะ ซูกาโอะ (กุนซือในตอนนั้น) ให้เซ็นสัญญาร่วมทีมสวาดแคท โดยเจ้าตัวต้องเดินทางกลับไปศึกษาต่อ และขอกลับมาร่วมทีมอีกครั้งในเลก 2 ของปี 2016 แต่สุดท้ายได้มี การยกเลิกสัญญาไป ซึ่งระหว่างนี้ บิล สีดา ถูกเรียกตัวติดทีมชาติไทย ยู-21 ที่มี “โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ คุมทีมอีกด้วย ต่อมาเป็นขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ดึงกองหน้าร่างสูงถึง 187 ซม. คนนี้เข้าร่วมทีม แต่ “จงอางผยอง” ถูกตัดสิทธิ การแข่งขันของศึกดิวิชั่น 1 ก่อนเจ้าตัวจะได้ร่วมทีมบางกอก กล๊าสเอฟซี และได้ปล่อยให้ เชียงใหม่ เอฟซี ยืมตัวในที่สุด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image