‘มาโน่’ เผยยังไม่ได้คุย ‘อิชิอิ’ แต่ยินดีได้คนมีประสบการณ์ช่วยเสริมแกร่ง ‘ช้างศึก’

‘มาโน่’ เผยยังไม่ได้คุย ‘อิชิอิ’ แต่ยินดีได้คนมีประสบการณ์ช่วยเสริมแกร่ง ‘ช้างศึก’

ความเคลื่อนไหวทีม “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ซึ่งเตรียมมีการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 7-10 กันยายน โดยในรอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทยจะพบกับเลบานอน ในวันที่ 7 กันยายนนี้ ก่อนที่รอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันวันที่ 10 กันยายน

ล่าสุด มาโน่ โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยว่า เราได้สรุปรายชื่อในสัปดาห์ที่ผ่านมา และส่งไปขอตัวจากสโมสรแล้ว และน่าจะได้รับการตอบรับทั้งหมดมาในเร็วๆ และประกาศอย่างเป็นทางการได้ โดยเราจะเรียกเข้าแคมป์วันที่ 30 สิงหาคมนี้ เราจะได้ซ้อมที่กรุงเทพฯ 5 วัน ก่อนจะไปซ้อมที่เชียงใหม่อีก 3 วัน และลงเล่นนัดแรกกับเลบานอน

“แน่นอนว่าเราต้องการชนะอยู่แล้ว ครั้งนี้คู่ต่อสู้แข็งแกร่งกว่าปีก่อน เราจะดูกันไปทีละเกม เรามีสมาธิเต็มที่กับเลบานอน พยายามจะเข้าชิงให้ได้เพราะหนก่อนเราทำไม่ได้ แล้วค่อยมาดูอีกทีว่าคู่ชิงจะเป็นใครระหว่างอิรักหรืออินเดีย” มาโน่กล่าว

Advertisement

มาโน่ยังกล่าวถึงรายชื่อผู้เล่นคิงส์คัพว่า เราเรียกผู้เล่นที่ดีที่สุดที่สามารถเรียกมาได้ยกเว้นแค่ “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา กับ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา เพราะทั้ง 2 คนเพิ่งย้ายทีมต้องการเวลาในการปรับตัวสู่ทีมใหม่ แต่คนอื่นๆ ที่อยู่ต่างประเทศ ทั้งเอเลียส ดอเลาะ, นิโคลัส มิคเคลสัน หรือ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ มีชื่อทุกคน

กุนซือช้างศึกกล่าวด้วยว่า ส่วนนักเตะที่อยู่ในข่ายยู-23 ที่มีโปรแกรมสำคัญอย่างเอเอฟซี ยู-23 รอบคัดเลือก ที่เป็นประตูแรกสู่โอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศสนั้น เรายกผู้เล่นสำคัญอย่าง “หนึ่ง” ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว ให้ไปร่วมทีมยู-23 เพราะถึงคิงส์คัพจะสำคัญ และเราอยากได้แชมป์ แต่รายการยู-23 ก็สำคัญเช่นกัน

ผู้สื่อข่าวสอบถามถึงกรณีที่ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยซึ่งได้รับความช่วยเหลือจาก “ลุงเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในการส่ง มาซาทาดะ อิชิอิ มาเป็นประธานเทคนิคทีมชาติไทยชุดใหญ่ และทำงานร่วมกับมาโน่

Advertisement

โดยมาโน่กล่าวถึงประเด็นนี้ว่า อิชิอิเป็นคนที่มีประสบการณ์ และจะเข้ามาช่วยเหลือพวกเรา นี่เป็นตำแหน่งที่ไม่เคยมีมาก่อน แต่เราจะสามารถสร้างทีมที่ดีเพื่อเป้าหมายในการไปสู่ฟุตบอลโลกได้

“เรายังไม่ได้คุยด้วยกันเลย เพราะตอนนี้เขาเดินทางกลับญี่ปุ่นไปจัดการธุระบางอย่าง เมื่อเขากลับมาเราจะมีการพูดคุยกันและดูว่าจะทำงานร่วมกันอย่างไร ผมยินดีที่จะทำงานร่วมกันอยู่แล้วเพราะอิชิอิเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์อย่างมากมาย และดีใจที่ได้เขามาทำงานร่วมกัน” มาโน่กล่าว

เมื่อถามถึงเรื่องอนาคตนั้น มาโน่กล่าวว่า ตนยังมีสัญญาจนถึงเดือนมีนาคม หวังว่าจะสามารถอยู่ไปจนถึงตอนนั้นได้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image