‘ยุทธศักดิ์’ยันลาปธ.โอลิมปิกเมษายน2560-หนุน’บิ๊กป้อม’ประมุขคนใหม่

“บิ๊กอ๊อด” พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริหารโอลิมปิคไทยชุดปัจจุบันจะหมดวาระลงในปีนี้ และการประชุมสมัชชาใหญ่กำหนดให้มีขึ้นในสัปดาห์สุดท้ายของเดือนเมษายน เพื่อเลือกตั้งคณะกรรมการบริหาร และประธานโอลิมปิคคนใหม่ด้วย ซึ่งตนขอยืนยันว่าจะไม่รับตำแหน่งอย่างแน่นอนตามที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ เพราะการทำงานบนเก้าอี้ตัวนี้ 4 สมัย เป็นเวลา 16 ปีเต็ม นับว่าเพียงพอแล้ว

ผู้สื่อข่าวสอบถามกรณีที่ “บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะถูกเสนอชื่อเป็นประธานกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ คนใหม่นั้น “บิ๊กอ๊อด” กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ถือว่ามีความเหมาะสมในตำแหน่งประธานโอลิมปิคไทยคนต่อไป เพราะเป็นคนที่ตั้งใจทำงาน และเพิ่งได้รับการเลือกตั้งเป็นนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทยคนใหม่ ซึ่งตนจะหาโอกาสพูดคุยกับ รมว.กลาโหมอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ในวันประชุมสมัชชาใหญ่ต้องดูด้วยว่า สมาคมกีฬาที่เป็นสมาชิกโอลิมปิคไทยจะเสนอชื่อ “บิ๊กป้อม” เพื่อชิงตำแหน่งหรือไม่

พล.อ.ยุทธศักดิ์ กล่าวอีกว่า ถึงตนจะไม่ได้เป็นประธานโอลิมปิคไทยแล้ว แต่ก็พร้อมที่จะเป็นกรรมการ และอยากที่จะช่วยประธานโอลิมปิคไทยคนใหม่ทำงานในฐานะที่ปรึกษา โดยเฉพาะในช่วงแรก เนื่องจากต้องใช้เวลาในการสานงานต่อ เพื่อให้งานเดินหน้าไปได้แบบไม่มีสะดุด แต่ไม่ว่าใครจะเข้ามาเป็นประธานโอลิมปิคไทยก็ตาม ตนมองว่า พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ ควรจะต้องเป็นรองประธานคนที่ 1 และเลขาธิการต่อไป เพราะหากไม่ใช่ พล.ต.จารึก แล้ว แนวทางการทำงานของโอลิมปิคไทยจะพลิกผันไปอย่างมาก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image