‘ช้างศึก’ ตบเท้าเข้ารายงานตัวลุยคิงส์คัพ ‘มาโน่’ แย้มเล็งแข้งเสียบแทน ‘ชนาธิป’

‘ช้างศึก’ ตบเท้าเข้ารายงานตัวลุยคิงส์คัพ ‘มาโน่’ แย้มเล็งแข้งเสียบแทน ‘ชนาธิป’

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ชาวบราซิเลียน ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ คัพ” ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 กันยายนนี้

ล่าสุดเมื่อวันที่ 30 สิงหาคม เวลา 12.30 น. ณ โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์พาร์ครังสิต นักเตะทีมชาติไทยชุดใหญ่ ได้ตบเท้าเดินทางเข้ามารายงานตัว เพื่อเตรียมทำการฝึกซ้อม สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่

ในการรายงานตัวครั้งนี้ “เมสซี่เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ถอนตัวหลังมีอาการบาดเจ็บข้อเท้าขวา ซึ่งทีมชาติไทยจะลงฝึกทันทีในช่วงเย็นวันนี้ และฝึกซ้อมที่ปทุมธานีจนถึงวันที่ 3 กันยายน ก่อนจะยกทัพไปเชียงใหม่ในวันที่ 4 กันยายนนี้

Advertisement

มาโน่ โพลกิ้ง เฮดโค้ชทีมชาติไทย เปิดเผยว่า คิงส์คัพ ครั้งนี้เป็นทัวร์นาเมนต์ที่สำคัญ ที่เราคาดหวังจะทำให้ดีกว่าปี 2022 ผู้เล่นที่ได้มาก็พร้อมเกือบหมดตามที่เราต้องการ ถือเป็น 2 เกมที่สำคัญ เพราะได้เจอกับทีมที่อันดับโลกที่กว่าไทยทั้งหมด ซึ่งจะช่วยเราได้เยอะในการเจอกับคู่แข่งในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก รวมถึง เอเชี่ยน คัพ ในช่วงต้นปีหน้า

“การบาดเจ็บของชนาธิป จนต้องถอนตัวไป เป็นเรื่องที่เสียหายสำหรับทีมชาติไทย ผลการสแกน MRI เพิ่งจะออกมาเมื่อเช้า โดยเราได้คุย และตัดสินใจกันถึงนักเตะที่จะมาทดแทนแล้ว และจะมีการประกาศอีกครั้งในช่วงเย็นวันนี้”

มาโน่ กล่าวเพิ่มเติมว่า ส่วนการทำงานกับ มาซาทาดะ อิชิอิ ประธานเทคนิคทีมชาติไทยชาวญี่ปุ่นวัย 56 ปีนั้น ได้มีการการพูดคุยกันแล้ว และเขาจะมาทีมแคมป์ฝึกซ้อมของทีมชาติไทยพรุ่งนี้ (31 สิงหาคม) ซึ่งมีการแบ่งการทำงานอย่างชัดเจน

Advertisement

ทั้งนี้ ทีมชาติไทย จะลงฝึกซ้อมร่วมกันที่สนาม ยามาโอกะ ฮานาซากะ ก่อนเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 4 กันยายน 2566

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ ดังนี้

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ
เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย
เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566
เวลา 17.30 น. Loser A vs Loser B
เวลา 20.30 น. Winner A vs Winner B

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และ AIS PLAY

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image