‘น้องเมย์’วางเป้าหมายสูงสุดปีนี้คว้าแชมป์โลก-หวังผงาดศึกขนไก่’ออลอิงแลนด์’

“แม่ปุก” นางกมลา ทองกร ผู้อำนวยการโรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด และผู้ปกครองของ “น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันสาวมือ 5 โลก เปิดเผยว่า ในการแข่งขันปี 2560 ได้ตั้งเป้าหมายสูงสุดของน้องเมย์ไว้ว่า อยากจะคว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันชิงแชมป์โลก 2017 ให้ได้อีกครั้งหลังจากเคยคว้าแชมป์โลกได้เมื่อปี 2013 รวมทั้งอยากคว้าแชมป์การแข่งขันแบดมินตันระดับซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ รายการ ออลอิงแลนด์ โอเพ่น 2017 ซึ่งออลอิงแลนด์ถือเป็นรายการใหญ่ที่เป็นตำนาน และรัชนกก็ยังไม่เคยคว้าแชมป์ได้หลังจากก่อนหน้านี้เคยผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เมื่อปี 2013 แต่แพ้ ทิเน่ เบาน์ คู่แข่งจากเดนมาร์ก 1-2 เกมไปอย่างน่าเสียดาย

“การตั้งเป้าคว้าแชมป์ออลอิงแลนด์เอาไว้ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจว่า รายการใดที่น้องเมย์ไม่เคยได้ก็จะมีความมุ่งมั่นมากขึ้น ขณะที่รายการชิงแชมป์โลกนั้น ถ้านักแบดมินตันคนใดสามารถคว้าแชมป์ได้หลายปีก็จะถือเป็นสถิติที่ดี แต่บางทีการตั้งความหวังไว้สูงมากก็กดดันเป็นเรื่องธรรมดา” นางกมลากล่าว

นางกมลากล่าวอีกว่า สภาพร่างกายของน้องเมย์ก็ถือว่ากลับมาแล้วหลังจากมีอาการบาดเจ็บเมื่อปีก่อน โดยรายการแรกของปีนี้น้องเมย์จะลงแข่งขันแบดมินตันระดับกรังด์ปรีซ์โกลด์ รายการ ปริ๊นเซส สิริวัณณวรี ไทยแลนด์มาสเตอร์ส 2017 ที่อาคารนิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ วันที่ 7-12 กุมภาพันธ์ ซึ่งน้องเมย์เป็นแชมป์เก่า แต่จะขอดูก่อนว่าน้องเมย์จังหวะในการวิ่งรับลูกกลับมาแล้วหรือยัง และสภาพหัวเข่าพับในข้างซ้ายกลับมาดีเข้าที่แล้วหรือยัง และสามารถบิดตัวเร็วในจังหวะตีลูกได้หรือยังก่อนด้วย เพราะก่อนหน้านี้น้องเมย์ไม่ค่อยกล้าเล่นจังหวะกระตุกตัวเร็วๆ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image