‘สวาดแคท’บรรลุข้อตกลงคว้า3แข้งต่างชาติใหม่ สู้ศึกฤดูกาล2017

“สวาดแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมในศึกไทยลีก บรรลุข้อตกลงคว้าตัวสามผู้เล่นต่างชาติอย่าง วิคเตอร์ อิ๊กโบเนโฟ อดีตกองหลังทีมชาติอินโดนีเซีย, อันโตนิโอ พีน่า กองกลางชาวบราซิล และ เคิร์สเต้ เวลโคสกี้ ศูนย์หน้าทีมชาติมาซิโดเนีย เข้ามาร่วมทีมเพื่อสู้ศึกฤดูกาล 2017

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ปล่อยผู้เล่นต่างชาติเกือบยกชุด มีเพียง โดมินิค อาดิเยียห์ อดีตศูนย์ทีมชาติกาน่าที่ได้อยู่กับทีมต่อคนเดียว โดยก่อนหน้าเสริมผู้เล่นไทย 4 คน คือ กฤษดา เหมวิพัฒน์ , เอกณัฐ คงเกตุ, กีรติ เขียวสมบัติ และนฤพล อารมณ์สวะ ก่อนจะรับการมาของสามแข้งนอกรายใหม่

วิคเตอร์ อิ๊กโบเนโฟ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ร่วมงานกับสวาทแคท ซึ่งมีประสบการณ์เล่นในอยู่ประเทศไทยกับหลายสโมสร รู้ว่าสวาทแคทมีแฟนฟุตบอลเยอะมาก และเป็นทีมที่มีเสน่ห์ มีการเล่นที่น่าสนใจ ดีใจที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวนี้

อันโตนิโอ พีน่า กล่าวว่า การตัดสินใจมาเล่นให้สวาทแคทเป็นการตัดสินใจที่ง่ายมาก เพราะรู้จักสโมสรนี้มานานแล้ว รวมถึงโค้ชมิลอส โจซิค ด้วย โดยชอบแฟนๆมาก และหวังว่าเราจะทำผลงานได้ดีในฤดูกาลนี้

Advertisement

เคิร์สเต้ เวลโคสกี้ กล่าวว่า เรื่องการตัดสินใจมาเล่นที่นี่ ได้มีโอกาสคุยกับโค้ชมิลอส โจซิค และได้ฟังเรื่องราวดีๆมากมายจากเขาเกี่ยวกับสโมสร รวมถึงแฟนๆ และได้ดูวีดีโอก่อนจะมา สโมสรมีแฟนคลับที่น่าทึ่งมากๆ

ด้าน พลตรี ชัยรัตน์ เสนะวีณิน ผู้อำนวยการสโมสร เปิดเผยถึงการปิดดีลสามแข้งนอกว่า ทีมทำงานกันอย่างหนักทั้งบอร์ดบริหารและโค้ชมิลอส เพื่อให้ได้นักเตะตามเป้าหมาย ทั้งสามคนจะเข้ามาเติมเต็มภายในทีม และมั่นใจว่าพวกเขาจะทำให้ทีมแข็งแกร่งมากขึ้น

ทั้งนี้ วิคเตอร์ อิ๊กโบเนโฟ อายุ 31 ปี มีประสบการณ์เคยเล่นในไทยกับ เชียงราย ยูไนเต็ด (2012) , โอสถสภา สมุทรปราการ (2015) , ราชนาวี (2016) ขณะที่ อันโตนิโอ พีน่า อายุ 27 ปี เคยเล่นในไทยกับ โอสถสภา (2011) , บางกอก เอฟซี (2013) , ราชนาวี (2013) และ พัทยา ยูไนเต็ด (2016) ส่วน เคิร์สเต้ เวลโคสกี้ อายุ 28 ปี ย้ายมาจาก อินชอน ยูไนเต็ด ในเคลีกเกาหลีใต้ มีดีกรีทีมชาติมาซิโดเนียในชุดปัจุบัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image