‘คอนเต้’ แขวะคู่แข่งอ้างเรื่องตารางแข่งเพราะอิจฉาเชลซีนำจ่าฝูง

อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมเชลซี ออกมาตอบโต้กรณีทีมคู่แข่งแย่งแชมป์พรีเมียร์ลีกวิจารณ์ว่าสิงห์บลูกับท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ได้เปรียบเรื่องตารางแข่งขันซึ่งได้พักมากกว่าทีมอื่นๆ เพราะได้ลงสนามฟาดแข้งในวันที่ 4 มกราคม ซึ่งหนึ่งในคนที่ออกมาบ่นเรื่องนี้คือ โจเซ่ มูรินโญ่ อดีตกุนซือเชลซีซึ่งคุมทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดในปัจจุบัน

คอนเต้กล่าวว่า ตนไม่ได้เป็นคนกำหนดตารางแข่งขัน และคิดว่าที่ทีมอื่นๆ โกรธนั้นไม่ได้โกรธเรื่องโปรแกรมแข่ง แต่น่าจะโกรธที่เชลซีนำจ่าฝูงมากกว่า ถือเป็นปฏิกิริยาปกติสำหรับทีมจ่าฝูงที่จะโดนคนอื่นอิจฉา ตอนตนคุมทีมในกัลโช่ เซเรียอา บรรยากาศก็ไม่ต่างกัน

ด้านอาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือปืนใหญ่ กล่าวภายหลังลูกทีมไล่ตีเสมอบอร์นมัธแบบสุดระทึก 3-3 เมื่อวันที่ 3 มกราคม ว่า ปัญหาที่ทำให้อาร์เซน่อลฟอร์มสะดุดเป็นเพราะคิวแข่งที่แน่นจนเกินไป เป็นบททดสอบสำคัญทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นเรื่องยากที่จะลงสนามทั้งที่มีเวลาพักเพียง 2 วัน ขณะที่คู่แข่งได้พักมากกว่า 3 วัน ถ้าคู่แข่งอยู่ในสถานการณ์เดียวกันคงไม่ออกมาบ่นอย่างนี้ ตนและลูกทีมพร้อมลงเล่นในวันพรุ่งนี้เลยถ้าคู่ต่อสู้มีเวลาพักเท่าๆ กัน นั่นถึงจะเรียกว่ายุติธรรม แต่ก็ไปเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ได้แต่หุบปากแล้วเตรียมทีมเท่าที่จะทำได้เท่านั้น

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image