‘ช้างศึก’ ยกทัพบุกเชียงใหม่ ‘มาโน่’ เตรียมแผนรับมือ ‘สุภโชค’ คึกล่าแชมป์คิงส์คัพ

‘ช้างศึก’ ยกทัพบุกเชียงใหม่ ‘มาโน่’ เตรียมแผนรับมือ ‘สุภโชค’ คึกล่าแชมป์คิงส์คัพ

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมฟุตบอลชายไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทัพของ มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ชาวบราซิเลียน ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ คัพ” ครั้งที่ 49 ที่ จ.เชียงใหม่ ในช่วงปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ระหว่างวันที่ 4-12 กันยายนนี้

ล่าสุดวันที่ 4 กันยายน เวลา 10.30 น. ทัพช้างศึกนำโดย มาโน่ โพลกิ้ง พร้อมด้วยนักเตะ 23 คน อาทิ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย, “ตังค์” สารัช อยู่เย็น, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา และ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยัง จ.เชียงใหม่ ซึ่งหลังจากที่เดินทางถึงจะมีการฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็นวันนี้

มาโน่ โพลกิ้ง เปิดเผยว่า เราเพิ่งได้ผู้เล่นมาครบทั้ง 23 คน ยังไม่ได้ซ้อมร่วมกันทั้งหมด ทุกอย่างไม่มีปัญหาเพราะมีการคุยกันถึงแนวทางการเล่นเรียบร้อยแล้ว โดยเราเตรียมตัวกับการรับมือเลบานอนเรียบร้อยแล้ว ศึกษามาดี อย่างที่บอกว่า คิงส์ คัพ เป็นรายการที่ใช้สำหรับเตรียมตัวลุยฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ถือคือบททดสอบที่ดี และหวังว่าจะทำผลงานให้ดี

Advertisement

“ผมอยากเห็นผลงานที่ดี เหมือนกับที่ยูเออี เพื่อจะทดสอบว่าเราอยู่จุดไหน ซึ่งเราเคยทำได้มาแล้ว ถ้วยคิงส์คัพ เป็นถ้วยที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์ได้ตอนที่ผมคุมทีม เป้าหมายคือการเป็นแชมป์ให้ได้”

ด้าน “เช็ค” สุภโชค สารชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่ตัวเองกำลังฟอร์มดี มั่นใจ จากเจลีก น่าจะนำฟอร์มจากเจลีกมาต่อยอดได้ เป้าหมายของการแข่งขันครั้งนี้ คือ แชมป์ แม้ว่าทีมคู่แข่งจะอันดับโลกดีกว่าทีมเราทั้งหมด

“สำหรับการปรับตัวไม่ต้องปรับอะไรมาก เพราะเคยร่วมงานกับโค้ชมาโน่ โพลกิ้ง และเพื่อนร่วมทีมชุดนี้มาอยู่แล้ว ส่วนตำแหน่งการเล่นที่อยากเล่นมากที่สุด ไม่ติดอะไรทั้งนั้น แล้วแต่ทีมโค้ชว่าจะจัดให้เล่นตรงไหน” สุภโชคกล่าว

Advertisement

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์ คัพ ครั้งที่ 49 จะแข่งขันกัน ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี โดยผลการจับสลากประกบคู่รอบรองชนะเลิศ ดังนี้

รอบรองชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 7 กันยายน 2566 รอบรองชนะเลิศ
เวลา 17.30 น. อิรัก พบ อินเดีย
เวลา 20.30 น. ไทย พบ เลบานอน

ส่วนรอบชิงอันดับ 3 และรอบชิงชนะเลิศ แข่งขันในวันที่ 10 กันยายน 2566
เวลา 17.30 น. Loser A vs Loser B
เวลา 20.30 น. Winner A vs Winner B

ทุกแมตช์การแข่งขันจะถ่ายทอดสดทางช่อง 32 และ AIS PLAY

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image