‘สุดาวรรณ’ ซูฮกสาวไทยครองเจ้าเอเชีย ยันรัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนพัฒนากีฬาไทย

‘สุดาวรรณ’ ซูฮกสาวไทยครองเจ้าเอเชีย ยันรัฐบาลพร้อมขับเคลื่อนพัฒนากีฬาไทย

หลังจากที่ทัพนักตบลูกยางสาวไทย โชว์ผลงานยอดเยี่ยมด้วยการตบเอาชนะ ทีมสาวจีน 3-2 เซต 25-21, 25-27, 25-19, 20-25 และ 16-14 ในการแข่งขันวอลเลย์บอลชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ปี 2023 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามชาติชายฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 6 กันยายน ทำให้ทีมสาวไทยผงาดแชมป์เอเชีย สมัย 3 และในรอบ 10 ปี หลังจากเคยทำได้เมื่อปี 2009 และ 2013

“รัฐมนตรีปุ๋ง” น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา คนใหม่ ซึ่งเดินทางไปร่วมชมการแข่งขันรอบชนะเลิศ ในการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 แมตช์ที่ทีมสาวไทย ตบชนะ ทีมสาวจีน 3-2 เซต ที่สนามชาติชายฮอลล์ จ.นครราชสีมา ร่วมแสดงความยินดีกับการคว้าแชมป์เอเชีย สมัยที่ 3 ของทีมสาวไทย พร้อมกับร่วมเป็นเกียรติในการมอบรางวัลให้กับนักตบสาวไทยด้วย

น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล โพสต์เฟซบุ๊ก ปุ๋ง – สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ระบุว่า “นักตบสาวไทย สุดยอด โค่น จีน ผงาดแชมป์เอเชีย สมัย 3 ในรอบ 10 ปี ถือเป็นข่าวดี ที่น่าชื่นใจ ให้กับคนไทยทุกๆ คนค่ะ วันนี้ 6 ก.ย. 2566 ทีมวอลเลย์บอลหญิง ทีมชาติไทย ได้สร้างชื่อเสียง และทำให้คนไทย มีความสุข ด้วยการเอาชนะทีมชาติจีน ด้วยคะแนน 3-2 เซต ในรายการวอลเลย์บอลหญิงชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2566 PPTV 22nd Asian Senior Est Cola Women’s Volleyball Championship ได้เป็นสมัยที่ 3 ท่ามกลางเสียงเชียร์ และกำลังใจของคนไทยทุกคน”

Advertisement

“ดิฉันเชื่อว่า ทุกรางวัล และทุกความสำเร็จ จะเป็นแรงผลักดันขับเคลื่อนให้ทุกวงการกีฬาของไทยก้าวต่อไป ซึ่งรัฐบาลเรา พร้อมให้การสนับสนุนพัฒนานักกีฬาของไทย เพื่อให้ทุกๆ กีฬา ทุกรายการสามารถคว้าชัยให้กับคนไทยทุกๆ คนได้ชื่นใจค่ะ”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image