‘ซิโก้’ รอลีกเปิด ก่อนเดินสายซุ่มดูฟอร์มแข้งหน้าใหม่เสริมทีมชาติ

ความเคลื่อนไหวของการเตรียมทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่มบี ใน 5 นัดที่เหลือ

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการจะเรียกนักเตะแดนกลางมาเสริมทีมชาติไทย 2 คนว่า ตอนนี้มีนักเตะอยู่ในใจบ้างแล้ว แต่ก็ต้องรอให้ฟุตบอลลีกเปิดก่อน ถึงจะได้เห็นฟอร์มที่แท้จริงของแต่ละคน เนื่องจากตอนนี้ยังมีการย้ายทีมกันอยู่ ซึ่งน่าจะส่งผลกระทบต่อฟอร์มการเล่นได้ ในส่วนของผู้เล่นที่จะใช้งานในอีก 5 เกมที่เหลือของฟุตบอลโลก ต้องการทุกตำแหน่ง แต่แมตช์ที่จะเน้นเกมรุกเพื่อหวังที่จะเอาแต้มและเอาชนะให้ได้ ต้องเน้นทั้งแดนหน้า และมิดฟิลด์ตัวรุก ที่จะมาเสริมเติมต่อจากชนาธิป สรงกระสินธ์, สารัช อยู่เย็น, ปกเกล้า อนันต์ และ ชาริล ชัปปุยส์ แต่จะไม่ละเลยเรื่องเกมรับ 5 เกมที่เหลือจะต้องมีผลงานในเกมรับที่ดีขึ้นกว่า 5 นัดแรก

“ ที่ผ่านมาทางทีมงานของทีมชาติไทยพยายามเปิดโอกาสให้กับนักเตะทุกคนเสมอ อย่างที่เราทราบกัน ผมและทีมงานจะพยายามเดินทางไปดูเกมหรือสอบถามข้อมูลจากการแนะนำจากผู้คร่ำหวอดอยู่เสมอ เพื่อให้เรามีทางเลือกและได้ผู้เล่นที่มีคุณภาพเข้ามาร่วมทีมชาติไทย ซึ่งเราจะพยายามที่จะเรียกพวกเขาเข้ามาทดสอบ และให้โอกาส อย่างที่ผ่านมาจากศึกเอเอฟเอฟซูซูกิ 2016 ก็มีทั้งศิวะพงศ์ เจริญศิลป์ ,รุ่งรัฐ ภูมิจันทึก หรือแม้กระทั่งสิโรจน์ ฉัตรทอง” โค้ชซิโก้กล่าว

ทั้งนี้ โปรแกรมของทีมชาติไทยเหลือ 5 แมตช์ คือ 23 มีนาคม เล่นในบ้านพบซาอุดิอาระเบีย / 28 มีนาคม ออกไปเยือนญี่ปุ่น / 13 มิถุนายน เล่นในบ้านพบยูเออี / 31 สิงหาคม เล่นในบ้านพบอิรัก / 5 กันยายน ออกไปเยือนออสเตรเลีย

Advertisement

ขณะที่ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2017 และไทยลีก 2 ไทยลีก 3 (แชมเปี้ยนชิพ) และไทยลีก 4 (ลีกภูมิภาค) จะเปิดฤดูกาลพร้อมกันในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ อย่างไรก็ตามยังไม่มีการประกาศโปรแกรมการแข่งขันของฤดูกาลใหม่ออกมาแต่อย่างใด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image