‘โค้ชโย่ง’ กำชับห้ามประมาทอินโดนีเซียเด็ดขาด ชี้ซีเกมส์มาแน่เพราะหวังล้างตาให้ชุดใหญ่ซูซูกิคัพ

ความเคลื่อนไหวทัพ “ช้างศึกพลังหนุ่ม” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีภายใต้การบริหารจัดการของ “คุณเดียร์” วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมสาวสวย ซึ่งเป็นทีมชุดเตรียมป้องกันแชมป์เหรียญทองซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซียเป็นเจ้าภาพในช่วงกลางปีนี้

ล่าสุดทางด้าน”โค้ชโย่ง” วรวุธ ศรีมะฆะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทยชุดยู 23ปี ได้เผยถึงคู่แข่งสำคัญในเวทีซีเกมส์อย่างอินโดนีเซีย ที่จะถือเป็นอีกหนึ่งคู่แข่งที่ประมาทไม่ได้เลยทีเดียว

“อินโดนีเซียแม้ว่าจะไม่อยู่ในสาระบบการแข่งขันถึงปีครึ่ง จากการที่สมาคมของพวกเขาถูกโทษแบนจากฟีฟ่า แต่การกลับมาของพวกเรา ทุกคนก็ได้เห็นแล้วว่าไม่ธรรมดา จากทีมชาติชุดใหญ่ที่สามารถก้าวไปถึงรอบชิงชนะเลิศซูซูกิคัพ2016 ซึ่งก็เชื่อเลยว่าในการแข่งขันซีเกมส์2017ที่มาเลเซีย พวกเขาหวังที่จะล้างแค้นทีมชาติไทยให้ได้ มุมมองของผมคืออินโดนีเซียจะถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่เราจะประมาทไม่ได้เป็นอันขาด”

สำหรับโปรแกรมของทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ในปี 2017 นี้ จะเริ่มด้วยการเข้าร่วมแข่งขันดูไบ คัพ ยู-23 ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ระหว่างวันที่ 20-28 มีนาคม ต่อด้วยศึกเยาวชน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 15-23 กรกฎาคม ที่ประเทศไทย และกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศมาเลเซีย ช่วงเดือนสิงหาคม

Advertisement

ในส่วนของซีเกมส์หนนี้ สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งอาเซียน(เอเอฟเอฟ) ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย จะมีการลดอายุลงจากเดิมที่ไม่เกิน 23 ปี มาเป็นไม่เกิน 22 ปี

โดยการแข่งขันฟุตบอลชายซีเกมส์มีการจำกัดอายุไม่เกิน 23 ปี มาตั้งแต่ปี 2001 เพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกับกีฬาโอลิมปิคที่มีการจำกัดอายุตั้งแต่ปี 1996 และล่าสุดซีเกมส์ครั้งที่ 29 นี้ ก็จะมีการเปลี่ยนเป็นอายุไม่เกิน 22 ปี เพื่อรองรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่จะจัดขึ้นในปี 2018

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image